SEA Games 30: U22 Indonesia sáng cửa đi tiếp nhất bảng B

(Baonghean.vn) - Không phải U22 Việt Nam hay Thái Lan mà chính đoàn quân của thầy trò HLV Indra Sjafri mới là đội bóng sáng cửa đi tiếp nhất tại bảng B SEA Games 30. Chỉ cần có kết quả hòa U22 Việt Nam trong trận đấu tới thì 90% họ sẽ có vé vào bán kết.

Đội tuyển U22 Indonesia đã gặp khá nhiều khó khăn mới có thể đánh bại U22 Singapore với tỷ số 2-0. Với 3 điểm giành được, đội bóng xứ vạn đảo đã vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng B, bằng điểm với U22 Việt Nam nhưng kém về mặt hiệu số. Vì thế cuộc chạm trán của 2 đội bóng vào ngày 1/12 sẽ quyết định lớn đến cục diện bảng đấu này.

Bất ngờ đội bóng xứ vạn đảo

U22 Indonesia (áo đỏ) đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước U22 Singapore. Ảnh AFC
U22 Indonesia (áo đỏ) đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước U22 Singapore. Ảnh: AFC

Thực tình thì trước SEA Games 30, tuyển U22 Indonesia không được đánh giá cao bởi kết quả tại vòng loại VCK U23 châu Á 2020 của đội bóng này không mấy khả quan. Họ đã thua U23 Thái Lan 0-4 sau đó tiếp tục thua chủ nhà U23 Việt Nam 0-1 trên sân Mỹ Đình.

Cùng việc đội tuyển quốc gia Indonesia thua trắng tay cả 5 trận vòng loại World Cup 2020 châu Á, thuộc nhóm đội có thành tích kém nhất 8 bảng đấu khiến HLV McMenemy phải mất chức. Việc ông McMenemy phải dùng các ngoại binh nhập tịch lớn tuổi làm nòng cốt cho đội tuyển khiến người ta đặt câu hỏi cho bóng đá trẻ quốc gia này.

Thế nhưng tại SEA Games 30 thầy trò HLV Indra Sjafri lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Với 1 lịch thi đấu được cho không thuận lợi, lần lượt phải gặp 3 đội mạnh Thái Lan, Singapore và Việt Nam trước khi gặp Brunei, Lào, ngược với U22 Việt Nam chúng ta. Lúc này, U22 Việt Nam dường như là vật cản lớn của đội bóng xứ vạn đảo, bởi Brunei, Lào cho thấy không phải là đối thủ đáng kể tại bảng đấu này.

HLV Indra Sjafri đang có "thần đồng" Egy Maulana Vikri - cầu thủ 19 tuổi đang chơi bóng ở Ba Lan và hai cầu thủ quá tuổi 22 được triệu tập cho SEA Games 30 là các tiền vệ Evan Dimas và Zulfiandi. Cả hai đều 24 tuổi, và là nòng cốt của đội tuyển Indonesia vừa dự vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023. Phút cuối, ông đã  không mạo hiểm với tiền đạo Brazil nhập tịch Beto Goncalves, người dính chấn thương gân kheo chỉ có thể hồi phục khi SEA Games 30 đã khởi tranh.

U22 Indonesia đã có màn trình diễn đầy ấn tượng khi hạ Thái Lan 2-0 ngay trong trận đầu ra quân. Nhà vô địch SEA Games 3 kỳ gần nhất đã bị các cầu thủ Indonesia đeo bám, sẵn sàng chơi đôi công tại khắp mặt sân. Lối chơi đơn giản, giàu thể lực của thầy trò HLV Indra Sjafri đã khiến cho các cầu thủ Thái bất ngờ.

Trong trận gặp U22 Singapore, họ đã gặp một đối thủ có lối chơi cực rắn, Sau trận hòa U22 Lào, nếu không giành thắng lợi thì thầy trò HLV Singapore Fandi Ahmad sẽ phải sớm rời cuộc chơi. Trong tình thế đấy, U22 Singapore muốn tận dụng thể hình, thể lực tốt hơn để chơi bóng bổng áp đảo.

U22 Indonesia có 1 hiệp đầu chống trả kiên cường trước khi tổ chức các đường chuyền ngắn, trung bình để tiếp cận khung thành đối phương 45 phút hiệp sau. Các chàng sinh viên Singapore đã không thể nào chống đỡ được những đợt tấn công dồn dập của các cầu thủ trẻ Indonesia và đành thúc thủ 0-2.

Tương quan lực lượng trước trận gặp U22 VN

U22 Indonesia (áo đỏ) đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước U22 Singapore. Ảnh AFC

Lối chơi đơn giản, giàu thể lực của thầy trò HLV Indra Sjafri đã khiến cho các cầu thủ Thái bất ngờ. Ảnh: AFC

Cầu thủ vào sân thay người là Olsvado đóng vai người hùng bằng 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, giúp đội bóng xứ vạn đảo giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Nhưng chiến thắng của họ không trọn vẹn khi Firza, Rafli đều buộc phải rời sân Rizal Memorial từ sớm vì những chấn thương và không thể thi đấu trận tiếp theo. Firza cùng Rafli luôn là lựa chọn số 1 của HLV Indra Sjafri trong vai trò hậu vệ trái và tiền đạo cắm ở kỳ SEA Games lần này.

Rõ ràng đây là khó khăn cho U22 Indonesia trong trận đối đầu với Trọng Hoàng là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu, đang có phong độ khá tốt sau 2 trận đấu đầu tiên. Cũng như Indonesia, U22 Việt Nam cũng có 2 cầu thủ Trọng Hùng, Tấn Sinh bị chấn thương nhưng rõ ràng vai trò của 2 tuyển thủ này không quan trọng như Firza, Rafli.

Trong trận “chung kết sớm” nếu như U22 Việt Nam cần chiến thắng thì thầy trò HLV Indra Sjafri chỉ cần kết quả hòa là đạt mục tiêu. Với việc có 2 chiến thắng đầu tay, gần như giữ nguyên đội hình, chúng ta tin rằng sau lượt trận thứ 3 thì U22 Việt Nam chứ không phải Indonesia mới là ứng cử viên sáng giá của tấm vé đi tiếp.

Tin mới