Tạo thuận lợi nhất cho hơn 500 đại biểu về dự Hội nghị 'Gặp gỡ Nhật Bản'

(Baonghean.vn) - Sẽ có khoảng 500 đại biểu dự Hội nghị "Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ 2019” và Hội nghị "Gặp gỡ Nhật Bản - Nghệ An: Hợp tác và phát triển", trong đó có hơn 200 đại biểu đến từ Đại sứ quán và các doanh nghiệp Nhật Bản. Chính vì vậy, việc tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đại biểu dự hội nghị là nội dung được quan tâm hàng đầu.

Sáng 22/4, Ban Tổ chức và các tiểu ban chuẩn bị Hội nghị "Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ 2019” và Hội nghị "Gặp gỡ Nhật Bản - Nghệ An: Hợp tác và phát triển” tổ chức cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị liên quan.

Chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Đức Cường - Chánh Văn phòng UBND tỉnh; cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Ảnh: Mỹ Nga
Đồng chí Lê Đức Cường - Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc; cùng dự còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Ảnh: Mỹ Nga
Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ 2019” và Hội nghị “Gặp gỡ Nghệ An - Nhật Bản: Hợp tác và phát triển” do UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức vào ngày 25 và 26/4.

Tại cuộc làm việc, Ban Tổ chức đã nghe tiến độ thực hiện các nhiệm vụ của các tiểu ban: Nội dung, Lễ tân - Hậu cần, Thông tin - Tuyên truyền, An ninh. Công tác chuẩn bị về cơ bản đã hoàn thành.

Ý kiến của nhiều đại biểu nhấn mạnh, cần đón tiếp chu đáo, trọng thị các đoàn đại biểu về dự hội nghị. Không gian hội nghị phải đảm bảo thuận lợi cho đại biểu trao đổi thông tin, giao lưu. Bên cạnh đó, cần bố trí các phòng chức năng chuyên biệt để tổ chức các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc bên lề của các doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tích cực đóng góp ý kiến, nhằm hoàn tất chu đáo khâu chuẩn bị. Ảnh: Mỹ Nga
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tích cực đóng góp ý kiến, nhằm hoàn tất chu đáo khâu chuẩn bị. Ảnh: Mỹ Nga
Các gian trưng bày sản phẩm cần được hoàn thành sớm, đặc biệt là những sản phẩm hợp tác Việt Nam - Nhật Bản nói chung, Nghệ An - Nhật Bản nói riêng nhằm tạo điểm nhấn, thu hút sự quan tâm.
Kết luận buổi làm việc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lê Đức Cường đề nghị các sở, ban, ngành liên quan rà soát kỹ lưỡng nhiệm vụ đã phân công cụ thể; đồng thời chủ động xâu nối, phối hợp để hoàn thành các phần việc còn lại. 
Về nội dung, các đơn vị cần điều chỉnh, hoàn thiện các tài liệu liên quan, đảm bảo đầy đủ thông tin, chương trình của hội nghị và các sự kiện bên lề. 

Về thông tin tuyên truyền, cần thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền trước, trong và sau hội nghị. Các cơ quan truyền thông phản ánh được tinh thần hội nhập của tỉnh Nghệ An, mở ra cơ hội quảng bá du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài. 

Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ 2019” sẽ diễn ra ngày 25/4 với khoảng 500 đại biểu tham dự, trong đó có hơn 200 đại biểu đến từ Nhật Bản. Hội nghị sẽ tập trung thảo luận các vấn đề hợp tác phát triển liên kết vùng khu vực Bắc Trung Bộ, các lĩnh vực như thu hút FDI, hợp tác nguồn nhân lực, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, du lịch, giáo dục đào tạo và lao động.

Hội nghị “Gặp gỡ Nghệ An - Nhật Bản: Hợp tác và phát triển” diễn ra ngày 26/4 với sự tham gia của khoảng 460 đại biểu, tập trung vào các vấn đề: trao đổi và định hướng thu hút đầu tư FDI, ODA, NGO; đẩy mạnh hợp tác sản xuất, kinh doanh, thương mại, du lịch, giáo dục đào tạo và lao động.

Tin mới