Thăm, tặng quà cho già làng, người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

(Baonghean.vn) - Sáng 12/9, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Tân Kỳ.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Võ Văn Tiến - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Trần Văn Lâm, Trưởng Ban Dân tộc - tôn giáo Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho ông Nguyễn Ty Thanh, người uy tín xóm Trung Độ xã Tân Hợp; ông Cao Văn Xuân, người uy tín xóm Hoàng Trang xã Giai Xuân và ông Lang Văn Thuyên, người uy tín xóm 2 xã Tiên Kỳ.

Già làng, người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số là những người tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở xóm, bản, gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

tặng quà cho ông Nguyễn Ty Thanh, người uy tín xóm Trung Độ xã Tân Hợp;
Tặng quà cho ông Nguyễn Ty Thanh, người uy tín xóm Trung Độ, xã Tân Hợp. Ảnh: Nguyễn Hương
Họ là những người am hiểu phong tục, tập quán của đồng bào, trực tiếp truyền đạt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với bà con dân bản.
Già làng, người uy tín đã và đang phát huy vai trò quan trọng của mình trong các phong trào thi đua yêu nước, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin mới