Thanh niên Nghệ An giải cứu 15 tấn hành tăm cho nông dân

(Baonghean.vn)- Đoàn viên thanh niên toàn tỉnh đã làm được 4.720m đường giao thông, xây 2 nhà nhân ái, trao 6.290 suất quà và 170 suất học bổng, giúp người dân tiêu thụ 15 tấn hành tăm...

Đây là một trong những số liệu được nêu ra tại Hội nghị tổng kết tháng thanh niên, góp ý báo cáo chính trị Đại hội Tỉnh đoàn và rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội điểm cấp huyện diễn ra sáng 24/4.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: H.T
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Hoài Thu

Các đồng chí: Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; Dương Hoàng Vũ - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Đặng Đức Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Trưởng Ban thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn; Hồ Đăng Tài - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; đại diện Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; các đồng chí Ban chấp hành Tỉnh Đoàn và bí thư, phó bí thư đoàn các huyện, thành, thị. 

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận, góp ý sôi nổi về các ưu điểm, hạn chế trong tổ chức và hoạt động tháng thanh niên 2017, trong đó có nhiều ý kiến góp ý về việc định hướng cho đoàn viên thanh niên trong tuyên truyền các chủ trương, quan điểm của Đảng đối với các nhiệm vụ chính trị trọng tâm. 

Hội nghị đã nhìn nhận, đánh giá những kết quả nổi bật của Tháng Thanh niên 2017. Năm 2017, chất lượng và hiệu quả các hoạt động tháng thanh niên không ngừng được nâng cao và để lại nhiều công trình, phần việc cụ thể, góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: H.T
Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: H.T

Có nhiều hoạt động mới, sáng tạo, tạo dấu ấn và lan tỏa trong xã hội, tạo sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, địa phương, đơn vị và nâng cao vị thế của tổ chức đoàn, như: Tổ chức kỳ sinh hoạt toàn đoàn; ra mắt nhà vệ sinh công cộng; thành lập mô hình HTX nông nghiệp sạch và dịch vụ; tổ chức 4 ngày Chủ Nhật xanh; huy động nguồn lực xã hội thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên; tổ chức Ngày hội Tôi yêu tổ quốc tôi tại huyện Quỳnh Lưu; giúp người dân huyện Nghi Lộc và Đô Lương tiêu thụ hành tăm…

Cụ thể, trong Tháng thanh niên 2017, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh đã làm được 4.720m đường giao thông, xây 2 nhà nhân ái, tu sửa 160 nhà văn hóa; thu gom 1.000 tấn rác thải, trồng 10.555 cây xanh; tặng quà cho 1.864 gia đình khó khăn với số tiền 729 triệu đồng; khám, phát thuốc miễn phí cho 2.837 người; trao 6.290 suất quà và 170 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó với số tiền hơn 1 tỷ đồng; giúp người dân tiêu thụ 15 tấn hành tăm…

Trong tháng 3 cũng đã giới thiệu 707 đoàn viên để kết nạp Đảng và có 198 đoàn viên được đứng vào hàng ngũ của Đảng; kết nạp 11.237 đoàn viên mới.

Đoàn viên thanh niên Thị xã Cửa Lò tham gia vệ sinh môi trường biển. Ảnh: H.T
Đoàn viên thanh niên Thị xã Cửa Lò tham gia vệ sinh môi trường biển. Ảnh: H.T

Tiếp đó, Hội nghị thảo luận và góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XVII nhiệm kỳ 2017-2022; nghe báo cáo kết quả chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm cấp huyện, những bài học kinh nghiệm trong quá trình chuẩn bị, diễn ra đại hội cấp huyện. Trong đó công tác nhân sự đại hội được nhiều đại biểu quan tâm, thảo luận.

Thông qua đại hội điểm cấp huyện tại 4 đơn vị, hội nghị đã đánh giá những ưu điểm, hạn chế để triển khai tốt hơn đại hội đoàn cấp huyện thời gian tới. Trong đó lưu ý việc chuẩn bị hồ sơ đại hội; công tác nhân sự còn chiếm nhiều thời gian; một số tham luận tại đại hội chưa sâu; còn lúng túng trong bầu đại biểu dự đại hội đoàn cấp trên…

10 tập thể được khen thưởng trong chỉ đạo, thực hiện Tháng thanh niên 2017. Ảnh: Hoài Thu
Đồng chí Hồ Đăng Tài - Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Giấy khen cho 10 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, thực hiện Tháng thanh niên 2017. Ảnh: H.T

Đại hội Đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XVII nhiệm kỳ 2017-2022  dự kiến tiêu đề báo cáo là “Xây dựng Đoàn vững mạnh; Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; Cổ vũ thanh thiếu nhi thi đua học tập, lao động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện góp phần xây dựng Nghệ An trở thành trung tâm kinh tế vùng Bắc Trung bộ”.

Góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến xây dựng đối với nhiều nội dung, trong đó có đề nghị chú trọng hơn đến công tác hoạt động Đội và thiếu niên nhi đồng; tăng cường phát triển tổ chức đoàn trong doanh nghiệp; củng cố, kiện toàn tổ chức đoàn cơ sở, đặc biệt với những đơn vị có nguy cơ "trắng" tổ chức đoàn...

Tại Hội nghị, có 10 tập thể được Tỉnh đoàn tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, thực hiện các hoạt động Tháng thanh niên 2017.

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới