"Lão tướng" Scholes có thể phải lĩnh án treo giò 3 trận

Với pha vào bóng đậm mùi "bạo lực" trong trận bán kết FA Cup giữa M.U và Man City, tiền vệ Paul Scholes đứng trước nguy cơ bị treo giò tới 3 trận. Điều đó có nghĩa anh có thể sẽ không thể dự trận đấu giữa Arsenal và M.U vào ngày 1/5 tới.

Trong trận đấu ở Wembley, thời điểm M.U đang bị dẫn trước một bàn sau pha lập công của Yaya Toure, Scholes đã dập tắt hi vọng tìm kiếm bàn gỡ của "Quỷ đỏ" khi phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Mike Dean. Đây là hậu quả của một pha vào bóng thô bạo với Pablo Zabaleta khiến bắp đùi của hậu vệ bên phía Man City phải tứa máu.

 Hậu quả của pha vào bóng của Scholes - Ảnh Getty

 Hậu quả của pha vào bóng của Scholes - Ảnh Getty

Không chỉ phải nhận thẻ đỏ với pha vào bóng này, Scholes sẽ còn phải đối mặt với một án phạt nặng từ phía liên đoàn bóng đá Anh (FA). Được biết, hiện phía FA đang chờ thông báo của trọng tài Mike Dean về tình huống này. Nếu như báo cáo của Mike Dean khẳng định đây là một pha vào bóng có chủ ý, việc Scholes có thể bị treo giò 3 trận là điều gần như chắc chắn.

Trước mắt, "lão tướng" 36 tuổi này sẽ không có mặt trong trận làm khách của Newcastle ở trận đá bù thuộc vòng 33 vào giữa tuần này. Ngoài ra, nếu bị cấm thi đấu 3 trận, Scholes sẽ lỡ trận đấu M.U tiếp Everton trên sân nhà Old Trafford ở vòng 34 và đặc biệt là trận đấu quan trọng với Arsenal ở Emirates vào ngày 1/5 tới.

Việc Scholes đối mặt với án phạt nặng từ phía FA khiến cho anh tiếp tục để lại những hình ảnh xấu trong mắt người hâm mộ. Tiền vệ 36 tuổi mới chỉ trở lại từ án treo giò 2 trận sau khi đã nhận đủ 10 thẻ vàng trong cả mùa giải. Là một tiền vệ kì cựu và có một vai trò quan trọng với lối chơi của cả đội nhưng Scholes cũng nổi tiếng là một cầu thủ "đá rắn" và có những thời điểm anh không thể kiểm soát được hành vi của mình.

"Khi nhìn xuyên suốt sự nghiệp của Scholes, cậu ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại của CLB và luôn để lại những khoảnh khắc khó quên, nhưng những chiếc thẻ đỏ như thế này đã khiến cho những khoảnh khắc ấy bị che mờ", HLV Alex Ferguson nói  tờ Daily Mail (Anh).

Chung quan điểm với HLV người Scotland, trọng tài kì cựu Graham Poll cho rằng để trở thành một cầu thủ vĩ đại, Scholes cần phải hạn chế tối đa những pha vào bóng như thế này. "Hãy nhìn vào bức ảnh Zabaleta rời sân, chúng ta sẽ hiểu vì sao ông Mike Dean lại truất quyền thi đấu của Scholes.

Đây đã là thẻ đỏ thứ 10 trong sự nghiệp của cậu ấy, một con số đáng sợ đối với một cầu thủ là bộ não và trung tâm của lối chơi. Giờ đây, cậu ấy chỉ còn cách kỉ lục 12 thẻ đỏ của  Vinnie Jones (cựu cầu thủ của Chelsea và Wimbledon).

Tôi biết rằng Scholes không muốn bị đem ra so sánh nhưng hi vọng những chiếc thẻ đỏ và án phạt sẽ không khiến anh ấy quyết định treo giầy vào cuối mùa giải. Tất cả chúng ta vẫn muốn thấy nhiều hơn những đường phát động tấn công thông minh từ anh, thậm chí, những cú tắc bóng cũng là một sản phẩm rất đặc trưng của lão tướng này",  Graham Poll nói trên Daily Mail.

Theo TT&VH

Tin mới