Trương Thanh Hằng: Sẽ đạt chuẩn đến Olympic London 2012

Đó là mục tiêu của Trương Thanh Hằng sau khi cùng đội tuyển điền kinh VN về đến Hà Nội chiều 11-7, kết thúc Giải điền kinh vô địch châu Á 2011 ở Nhật Bản.

Sau khi đoạt HCV 800m châu Á, Hằng cho biết cô tin tưởng mình đủ khả năng giành vé đến Olympic London 2012 thông qua các giải đấu từ nay đến cuối năm 2011.

       Chiến thắng ở Giải vô địch châu Á giúp Trương Thanh Hằng
            tự tin hướng đến việc đoạt vé dự Olympic London - Ảnh: AFP

Hằng nói: “Trước khi tham dự Giải vô địch châu Á, thông số của tôi trong chuyến tập huấn một tháng tại Đức không tốt lắm. Ngoài ra, việc đồng đội Vũ Thị Hương bị chấn thương không thể dự giải khiến sức ép đạt thành tích cho điền kinh VN tại Nhật Bản với tôi rất lớn. Tuy nhiên sau khi đoạt HCB ở cự ly 1.500m trong thế bị đối thủ ép, tôi vững tin hơn rất nhiều. Tôi đã thực hiện rất đúng chiến thuật của HLV đề ra ở cự ly 800m là chỉ chạy bám đuổi đối thủ ở vòng đầu và tung sức tăng tốc ở vòng cuối, nhất là đoạn về đích. Tôi tự tin mình sẽ đạt chuẩn B đến Olympic London tại Giải vô địch thế giới vào tháng 9 (tổ chức ở Hàn Quốc) hoặc SEA Games 26 vào tháng 11”.

Trong khi đó, HLV Hồ Thị Từ Tâm cho biết cơ hội của Hằng vẫn còn nhiều và chắc chắn Hằng có khả năng đạt chuẩn đến Olympic 2012 từ nay đến cuối năm. “Tại Giải vô địch thế giới Hằng chỉ tham dự cự ly 800m để không phân tán sức lực với mục tiêu đạt chuẩn Olympic. Tôi tin với khả năng của Hằng và sự đầu tư tập trung của Tổng cục TDTT, Hằng sẽ lấy được vé đến Olympic London” - HLV Hồ Thị Từ Tâm nói.

18g30 chiều 11-7, Trương Thanh Hằng, Nguyễn Đình Cương và HLV Hồ Thị Từ Tâm đã bay vào Đà Nẵng để tiếp tục tập luyện. Ngày 25-7, tổ cự ly ngắn sẽ lên đường đến Lệ Giang, Trung Quốc tập huấn chuẩn bị Giải vô địch thế giới. Hằng là VĐV duy nhất của điền kinh VN đạt chuẩn tham dự giải này.

(Theo Tuổi trẻ)

Tin mới