AC Milan cầm hòa Barcelona sau trận cầu kịch tính

AC Milan có sự khởi đầu Champions League không thể thuận lợi hơn khi cầm hòa đương kim vô địch Barcelona 2-2 sau trận cầu kịch tính đến phút chót ở loạt trận mở màn vòng bảng Champions League.

Hành quân đến Cataluyna với dự báo không ít những khó khăn, song AC Milan đã khiến đội chủ nhà phải ngỡ ngàng ngay từ những giây đầu tiên cho đến phút thi đấu cuối cùng.

Khi mà khán giả trên sân Nou Camp chưa kịp ổn định chỗ ngồi, Alexandre Pato đã bất ngờ mang vệ bàn thắng mở tỷ số cho đội khách. Bàn thắng của "Vịt con" được ghi ở giây thứ 23 của trận đấu sau cú bứt tốc mạnh mẽ vòng cấm Barca, rồi lạnh lùng hạ Victor Valdes.

Pha lập công này cũng đã giúp cho tiền đạo người Brazil có tên trong top những cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử Champions League, nhưng quan trọng hơn nó đã vực dậy tinh thần thi đấu quả cảm của đội bóng Italy.

Sau bàn thua sớm, Barca ào lên tấn công và tạo ra không ít những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Abbiati. Đáng chú ý là tình huống sút phạt đập cột dọc đáng tiếc của Lione Messi.

Tuy nhiên, đến phút 36, Barcelona cũng được hưởng thành quả sau những nỗ lực bất thành. Từ pha đi bóng xuất thần rồi căng vào trong của Messi, Pedro đưa trận đấu về thế quân bình sau tình huống dứt điểm đơn giản.

Bước sang hiệp 2, tình thế không có nhiều thay đổi, Barcelona tiếp tục là những người giành kiểm soát thế trận để tổ chức tấn công trong khi AC Milan chơi phòng ngự chủ động với số lượng đông.

Chính thế trận đó đã giúp đội chủ nhà có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ngay khi hiệp 2 bắt đầu ít phút. Phút 50, David Villa thực hiện cú sút phạt hoàn hảo vào góc cao, hạ gục Abbiati.

Có được bàn thắng vượt lên, Barcelona vẫn không ngừng uy hiếp khung thành Abiati – người chơi hay nhất AC Milan trận đấu này. Đáng tiếc những cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của Messi, Villa rồi Pedro.

Tấn công nhiều mà không ghi được thêm bàn thắng, Barcelona đã phải trả giá vì sự phung phí này. Khi trận đấu bước vào phút đá bù giờ thứ hai, từ quả đá phạt góc của Seedorf, trung vệ Thiago Silva đã bật cao đánh đầu tung lưới Valdes, mang về 1 điểm quý giá cho nhà đương kim vô địch Serie A.

Trận hòa 2-2 của AC Milan trước Barca khiến cho bảng H Champions League năm nay sẽ diễn ra căng thẳng hơn khi cặp đấu còn lại giữa BATE Borisov và Plzen cũng kết thúc với tỷ số tương tự.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Victor Valdes; Daniel Alves, Sergio Busquets, Javier Mascherano, Eric Abidal; Seydou Keita (Carles Puyol, 67), Xavi, Andres Iniesta (Cesc Fabregas, 39); Pedro, Lionel Messi, David Villa (Afellay, 84).

AC Milan: Christian Abbiati; Zambrotta, Thiago Silva, Alessandro Nesta, Ignazio Abate; Clarence Seedorf, Mark van Bommel (Aquilani, 78), Kevin-Prince Boateng (Ambrosini, 33), Nocerino; Pato, Cassano (Emanuelson 62).

Bàn thắng: Pedro (36), Villa (50) - Pato (1), Silva (90+2).
Pedro san bằng tỷ số cho Barca (Nguồn: Getty)

Theo Vietnam+

Tin mới