Samson phải bỏ Aletico Madrid, khoác áo Hà Nội T&T

Không có khả năng bồi thường hơn 40 tỷ cho Hà Nội T&T, chân sút người Nigieria buộc phải trở lại V-League, khoác áo đội bóng Thủ đô trong ba năm dù trước đó anh đã được đội bóng danh tiếng của Tây Ban Nha ký hợp đồng.
 
Giữa tháng 8, thời điểm V-League 2011 vừa hạ màn, Samson Kayole – tiền đạo người Nigieria đã có hai năm khoác áo Đồng Tháp bất ngờ được CLB Aletico Madrid chiêu mộ. Samson sau đó đã được đội bóng Tây Ban Nha cho Braga – đội đang thi đấu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha - mượn. Thương vụ đình đám này do tay “cò” Trần Tiến Đại và Tiago Calisto – con trai HLV Calisto mai mối. Sang Aletico Madrid, Samson là cầu thủ tự do, vì thế, anh không nhận được bất cứ khoản tiền chuyển nhượng nào.

 Samson hồi còn thi đấu cho Đồng Tháp.

Tại Braga, Samson đeo áo số 99 nhưng chưa thi đấu một phút nào. Rắc rối nằm ở chỗ, trước khi rời Đồng Tháp, Samson và người đại diện của mình – “cò” Đại, đã thỏa thuận cùng lúc với hai đội bóng khác là Bình Dương và Hà Nội T&T. Nếu về Bình Dương, Samson sẽ nhận ít nhất 24 tỷ đồng tiền “lót tay” cộng thêm mức lương gần 20.000 USD mỗi tháng. Cùng thời điểm đàm phán với Bình Dương, Samson cũng thương lượng với Hà Nội T&T – đội từng theo đuổi họ từ đầu mùa bóng 2011. Về Hà Nội T&T trong ba năm, Samson sẽ nhận lương 15.000 USD mỗi tháng, thấp hơn Bình Dương nhưng đổi lại, chân sút người Nigieria có 900.000 USD tiền “lót tay”. Những điều khoản hấp dẫn của Hà Nội T&T khiến Samson “lật kèo” với Bình Dương. Chân sút 22 tuổi nhanh chóng ký vào hợp đồng ghi nhớ với đội bóng Thủ đô.

Khi “cò” Đại và Tiago Calisto tính chuyện đưa Samson sang trời Âu, cầu thủ này quên hết những gì đã thỏa thuận với Hà Nội T&T. Đội bóng Thủ đô giữ thái độ im lặng ở thời điểm Samson thương thảo với Aletico Madrid. Nhưng khi chân sút này được đêm cho Braga mượn, Hà Nội T&T mới lên tiếng bằng cách đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam không cấp giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) cho Samson. Thiếu ITC, Samson không thể đá cho bất cứ CLB nào.

Thương lượng với Hà Nội T&T qua điện thoại và qua người đại diện Trần Tiến Đại bất thành, đầu tháng 8, Samson phải trở lại Việt Nam. Mới đây chân sút người Nigieria đã trực tiếp làm việc với Hà Nội T&T. Samson bảo lưu quan điểm muốn ra nước ngoài thi đấu. Hà Nội T&T chấp nhận đề nghị này nhưng kiên quyết giải quyết theo luật. Theo đó để ra đi, Samson phải bồi thường cho đội bóng thủ đô ít nhất là hai triệu USD cùng khoản tiền đã nhận trước (khoảng gần 100.000 USD). Không thuyết phục được Hà Nội T&T giải quyết theo tình cảm, không có tiền để bồi thường, Samson đành ở lại V-League. Anh sẽ khoác áo Hà Nội T&T trong ba mùa bóng với mức lương tháng là 15.000 USD.
“Đây là quyết định chính xác, có lợi trước hết cho Samson và sau là Hà Nội T&T. Chúng tôi vui vì mọi việc đã được giải quyết êm đẹp, đúng luật”. Ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Hà Nội T&T nói.

Samson Kayode từng thi đấu cho Than Quảng Ninh năm 2009 ở giải hạng Nhất. Tiền đạo người Nigieria chuyển sang đá cho Đồng Tháp một năm sau đó. Trong màu áo Đồng Tháp, Samson tỏa sáng nhờ lối chơi giàu thể lực và khả năng săn bàn độc lập.

V-League 2011, Samson có 17 bàn thắng, xếp sau Evaldo (20 bàn) của Hoàng Anh Gia Lai và Gaston Merlo (22 bàn) của SHB Đà Nẵng trong danh sách những chân sút tốt nhất giải.

Theo VnExpress

Tin mới