VĐV Phạm Phước Hưng - Nỗ lực chiến thắng bệnh tật

(Baonghean) - Phạm Phước Hưng - chàng trai "vàng" của thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam, sinh ngày 16/6/1988 tại Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Bố Hưng là ông Phạm Văn Lợi, mẹ là bà Ngô Thị Vân Hồng. Quê nội Hưng ở Phú Thọ, quê ngoại ở Thành phố Vinh, Nghệ An.

Hiện tại, Hưng sở hữu 80 huy chương các loại của môn TDDC trong nước và ngoài nước, trong đó có 34 HCV, 27 HCB, 19 HCĐ. Hưng đã từng đoạt Huy chương Vàngtại các kỳ SEA Games 23, 24, 26 và đặc biệt được xếp thứ bảy tại Giải vô địch TDDC thế giới.


VĐV Phạm Phước Hưng - Nỗ lực chiến thắng bệnh tật ảnh 1

Đầu năm nay, Phạm Phước Hưng đã thi đấu xuất sắc giành tấm vé tham dự Olympic 2012. Đạt được kết quả trên, Hưng phải trải qua một quá trình khổ luyện vô cùng vất vả, có lúc tưởng chừng không thể vượt qua. Năm học lớp 1 ở Trường Tiểu học Hoàng Diệu (Hà Nội), Hưng trúng tuyển và xa bố, mẹ, gia đình sang Trung Quốc luyện tập từ đó.


10 năm sau, về nước, Hưng tham gia giải TDTT toàn quốc và giành Huy chương Vàng. Tại SEA Games 23, Hưng đoạt Huy chương Vàng. Sau SEA Games 23, Hưng đau cột sống, đi khám, bác sỹ phát hiện Hưng bị lao xương. Sau một thời gian điều trị và tích cực tập luyện, sức khỏe của Hưng hồi phục, trở lại bình thường. Từ đó, Hưng tiếp tục tham gia các SEA Games 24, 26, và đều đoạt Huy chương Vàng. Sau đó, Hưng tham gia vòng loại TDDC thế giới để dự thi Olympic 2012. Kết quả, Hưng được xếp loại 43/98 VĐV tham gia, là một trong 5 VĐV Việt Nam tham gia Olympic 2012.


Noi gương Hưng, em trai Hưng là Phạm Phước Hiếu khi vào học lớp 1 cũng lọt qua mắt xanh của chuyên gia Trung Quốc và hiện nay Hiếu đang học tại Trung Quốc - nơi trước đây anh trai mình đã có hơn 10 năm khổ luyện. Theo chuyên gia Trung Quốc nhận định, Hiếu có nhiều triển vọng hơn Hưng. Một điều rất quý nữa là hai anh em đều nói tiếng Trung Quốc khá thành thạo.


Quê ngoại thành Vinh chúc cho hai anh em Phước Hưng, Phước Hiếu thành đạt, góp phần đem vinh quang về cho Tổ quốc trong kỳ Olympic 2012.

Bùi Đình Sâm

Tin mới