Lão tướng Sheva ghi 2 bàn giúp Ukraine thắng lợi

Tưởng chừng không khí buồn tẻ ở Donetsk cũng lan sang Kiev khi hiệp 1 trận đấu giữa Ukraine và Thụy Điển khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi cũng như không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Những pha sóng gió hiếm hoi đều gắn liền với các tên tuổi quan trọng nhất của hai đội. 
 
Lão tướng 35 tuổi Shevshenko được huấn luyện viên Oleg Blokhin xếp đá chính có cơ hội rất tốt để mở tỷ số cho Ukraine khi đối mặt được với thủ môn Andreas Isaksson ở góc phải khung thành song lại dứt điểm không thành công. Phía bên kia, phút 40, ngôi sao sáng nhất của Thụy Điển là Zlatan Ibrahimovic đánh đầu thoải mái song bóng lại tìm đến cột dọc khung thành Ukraine.
 

                                Shevshenko trở thành người hùng (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhưng trái ngược với hiệp 1 khá nhạt như vậy là hiệp 2 tưng bừng và kịch tính. Ngay phút 52, những khán đài của Sân vận động Olympic chết lặng khi trong một tình huống tấn công dàn xếp khá tốt, Ibrahimovic ra chân rất nhanh ở cự li gần làm tung lưới Ukraine. 
 
Tuy nhiên, khi Ibrahimovic gọi, Shevshenko nhanh chóng trả lời, thậm chí là gấp đôi! Chỉ 3 phút sau đó, lão tướng này có pha đánh đầu trực diện dũng mãnh san bằng tỷ số cho Ukraine. 
 
Và đến phút 61, lại là Shevshenko và lại là đánh đầu song lần này là một pha cắt mặt từ tình huống phạt góc, đưa trái bóng hiểm hóc lọt vào góc gần khung thành Thụy Điển trong sự bất lực của thủ môn Isaksson. Quá tuyệt vời cho Shevshenko, người mà mùa giải qua là những chấn thương dai dẳng thậm chí khiến anh không thể thi đấu suốt từ tháng 12 đến tháng 4! 
 
Nhiều người cho rằng ở EURO 2012 lần này, Shevshenko sẽ chỉ đóng vai trò "biểu tượng". Ngay chính anh cũng thừa nhận không biết liệu mình có được HLV Blokhin xếp đá chính. Blokhin đã tin tưởng, và được đền đáp. 

Shevshenko, tên tuổi lớn nhất của bóng đá Ukraine hiện đại, trở thành người hùng khi giúp đồng chủ nhà EURO 2012 giành chiến thắng đầu tiên ở trận đấu EURO đầu tiên góp mặt. 
 
Đây có thể xem là một bất ngờ lớn bởi trước khi bóng lăn, Thụy Điển được đánh giá cao hơn. Họ chỉ có thể tự trách mình khi bỏ lỡ nhiều cơ hội sáng giá, đặc biệt ở những phút cuối trận. 

Trắng tay, Thụy Điển sẽ phải dốc hết sức khi gặp Anh ngày 15/6 tới còn ở trận còn lại lượt đấu thứ hai, Ukraine sẽ đụng độ Pháp./.

Theo (Vietnam+) - ĐT

Tin mới