U20 thế giới: Pháp "đại chiến" Uruguay ở chung kết

U20 Pháp và U20 Uruguay đã ghi tên mình vào chung kết giải U20 thế giới sau khi lần lượt đánh bại U20 Ghana và U20 Iraq ở bán kết.

Trước khi vòng bán kết diễn ra, U20 Pháp được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch sau cú sốc mang tên U20 Tây Ban Nha, đội bóng đã phải ngậm ngùi dừng bước ở vòng tứ kết sau thất bại trước U20 Uruguay.

Florian Thauvin đưa Pháp vào chung kết. (Nguồn: Getty Images)

Tuy nhiên, trước một Ghana thiên về thể lực, Pháp đã gặp phải không ít khó khăn. Phải đến phút 43, Florian Thauvin mới có thể sút tung lưới Eric Antwi, mở tỷ số1-0 cho U20 Pháp.

Nhưng cũng chỉ đúng 2 phút khi hiệp 2 được bắt đầu, U20 Ghana đã khiến Pháp phải bất ngờ bằng bàn thắng gỡ hòa của Ebenezer Assifuah. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của chân sút này tại giải U20 thế giới năm nay.

Sau bàn thắng đó, U20 Pháp đã dâng cao đội hình lên phần sân đối phương và Florian Thauvin đã trở thành người hùng của "Gà trống," khi hoàn tất cú đúp đưa Pháp vào chung kết, bất chấp sau đó họ phải chơi với 10 người vì thẻ đỏ của Samuel Umtiti.

Giành vé vào chung kết, đối thủ tiếp theo của U20 Pháp sẽ là U20 Uruguay, đội bóng đã ngược dòng đánh bại U20 Iraq sau loạt sút luân lưu may rủi. Iraq là đội vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 sau pha đá phạt của Ali Adnan. Tuy nhiên, cú volley của Gonzalo Bueno ở những phút cuối đã giúp Uruguay gỡ hòa, đưa trận đấu vào loạt đá penalty cân não.

Ở loạt "đấu súng," tiền vệ Salif Salman đã thực hiện không thành công quảpenalty quyết định sau khi mỗi đội đều đá trượt 1 quả. Kết quả, U20 Uruguay giành chiến thắng luân lưu 7-6 và lọt vào trận chung kết./.
Niềm vui của các cầu thủ trẻ Uruguay. (Nguồn: Getty Images)
Theo (Vietnam+) - ĐT

Tin mới