Man United bất ngờ muốn gia hạn hợp đồng với Wayne Rooney

Man United sẽ mời Rooney bàn thảo việc gia hạn hợp đồng vào mùa Thu tới đây nếu anh tiếp tục cam kết với đội bóng giống như 10 ngày qua.

Bất chấp việc tương lai của Rooney đã trở nên không rõ ràng trong suốt mùa Hè vừa qua vì những lời đề nghị từ Chelsea, tiền đạo 27 tuổi người Anh vẫn sẽ rộng cửa ở lại Old Trafford do Man United không có ý định bán anh cho đội bóng kình địch tại giải Ngoại hạng Anh.

Và giờ đây, bất ngờ thay là Man United không chỉ không bán anh mà còn đang cố thuyết phục Rooney đàm phán gia hạn hợp đồng sau khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào thứ 2 tới đây.


Rooney vẫn có sức ảnh hưởng rất lớn tới Man United.

Giám đốc Edward Woodward đã tỏ rõ ý định sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán để tiến tới một hợp đồng mới với cả trung vệ Nemanja Vidic và Nani nữa do hợp đồng của cả 2 cầu thủ trên sẽ đáo hạn vào cuối mùa bóng năm nay.

Rooney là một trường hợp khác, anh còn hợp đồng dài hạn với đội bóng nhưng Woodward ý thức được tầm quan trọng của anh và muốn anh gắn bó với sân Old Trafford càng lâu càng tốt. Chính Woodward là người đã nói trong chuyến du đấu Châu Á rằng ông không có ý định gia hạn hợp đồng với bất cứ cầu thủ nào và Rooney đã tỏ ra không vui sau phát biểu đó.

uy nhiên, trước những sức ép từ Rooney và Chelsea, có lẽ Woodward đã thay đổi quan điểm và đồng ý đàm phán với Rooney, một phần cũng để chấm dứt cảnh “mèo vờn chuột” với Chelsea.

Rõ ràng, thái độ của các đồng đội đã có chút thay đổi với Rooney trong thời gian gần đây. Trong trận gặp Swansea , các đồng đội anh đã bỏ ra một góc riêng ăn mừng bàn thắng, bỏ mặc Rooney lạc lõng giữa sân đấu. Nhưng trong trận đấu cuối tuần qua, Rooney đã không còn ủ rũ và bắt đầu nở nụ cười, rất có thể, cả 2 bên đã tìm ra được tiếng nói chung.

Rooney đã có phong độ tốt trong trận gặp Chelsea hồi đầu tuần. Một vài nguồn tin cho rằng ban lãnh đạo đã ấn tượng với cách David Moyes xử lí tình huống của Rooney.

Chắc chắn nếu Man United muốn kí tiếp hợp đồng với Rooney, khoản lương 250.000 bảng một tuần sẽ không còn được đảm bảo bởi nó sẽ được điều chỉnh bằng phong độ và số lần ra sân nữa. Trong trường hợp không thỏa mãn, Rooney có thể hoãn ý định ra đi cho đến Hè sang năm, đến lúc đó, “đầu ra” hẳn sẽ không chỉ có mỗi Chelsea và Rooney sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Theo Thethaovanhoa - ĐT

Tin mới