Cái kết buồn của Quốc Vượng

(Baonghean) -  Từng được đánh giá là một trong những tiền vệ hàng đầu của bóng đá khu vực nhưng một phút thiếu suy nghĩ đã khiến cuộc đời và sự nghiệp của Quốc Vượng bước sang một ngã rẽ khác. Sau khi mãn hạn tù, Vượng đã cố gắng làm lại từ đầu. Tuy nhiên, số phận đã không mỉm cười với anh. Không thể thay đổi được số phận, mới đây Vượng đã liên hệ với Công ty Du lịch Văn Minh để về làm việc với hy vọng có chút thu nhập, trang trải cuộc sống.

Sau Văn Quyến và Công Vinh, Quốc Vượng là cái tên gây được nhiều sự chú ý nhất với người hâm mộ xứ Nghệ. Thời còn đỉnh cao phong độ, Vượng từng được ví ngang với Thonglao, tiền vệ người Thái Lan có lối chơi hiện đại nhất Đông Nam Á. Khi mọi thứ đang hứa hẹn một tương lai tươi sáng thì chỉ vì sự cám dỗ của đồng tiên, Vượng đã đánh mất mình để rồi bị nhắc đến như một tội đồ của bóng đá Việt Nam.

Đó là thời điểm của SEA Games 23, Quốc Vượng với vai trò thủ lĩnh tuyến giữa của U.23 VN đã lôi kéo nhiều cầu thủ khác như Văn Quyến, Quốc Anh, Hải Lâm, Bật Hiếu… tham gia vào vụ dàn xếp tỷ số theo đề nghị của một tổ chức cá độ trong nước. Vụ việc sau đó bị phanh phui, tiền vệ xứ Nghệ và các đồng đội phải ra đứng trước vành móng ngựa. Vì là đầu tàu, Vượng là người phải chịu mức án cao nhất và phải đến dịp Quốc khánh năm 2008, nhận sự khoan hồng của Nhà nước, tiền vệ này mới được tự do để làm lại cuộc đời.

Ngày ra tù, Vượng rất quyết tâm làm lại từ đầu và thời điểm ấy, có rất nhiệu đội bóng sẵn sàng dang tay đón anh trở về. Suy đi nghĩ lại, Vượng chọn Thể Công vì những tấm chân tình mà lãnh đạo đội bóng này đã dành cho anh trong thời kỳ ở trại. Háo hức chờ đợi đến ngày tái xuất nhưng không may cho Vượng, chỉ khoảng 30 phút ra sân trong trận gặp Quân khu 4 ở V.League 2009, Vượng bị chấn thương và mất gần 1 năm điều trị.

Quốc Vượng (phải) trong màu áo Thể Công.

Bình phục khi Thể Công đã bị giải thể, từ đây sự nghiệp của Vượng tiếp tục trải qua nhiều biến động khác. Về Xuân Thành Hà Tĩnh với cái giá 5 tỷ đồng, người ta tưởng rằng, sự nghiệp của Vượng sẽ sang trang…  Nhưng “người tính không bằng trời tính”, dù với dàn sao trong tay, nhưng Xuân Thành Hà Tĩnh vẫn thất bại, đội bóng sau đó cũng chuyển luôn trụ sở vào TP.Hồ Chí Minh.

Lót tay không được thanh toán hết, trong khi vướng mắc về hợp đồng, Vượng cũng không đủ điều kiện để đi đội bóng khác. Sau này, phải đấu tranh rất nhiều, thậm chí nhờ sự can thiệp của luật sư, tiền vệ này mới được tự do và chuyển ra chơi cho Thanh Hóa từ đầu mùa giải 2012. Được HLV Triệu Quang Hà khá tin tưởng và cho ra sân thường xuyên, tưởng rằng, sóng gió trong sự nghiệp cũng sắp qua đi. Nhưng nào ngờ, đến hết lượt đi của mùa giải 2012, cho rằng Vượng vi phạm kỷ luật, Thanh Hóa đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với anh.

Vượng lại vác ba lô về Nghệ An và tham gia các đội bóng “phủi”, chờ cơ hội trở lại với bóng đá đỉnh cao. Tuy nhiên, do phía Thanh Hóa ép phải bồi thường hợp đồng với số tiền hơn 300 triệu đồng nếu muốn đi đội khác nên Vượng không thể xoay được. Thời điểm này, anh vừa lấy vợ và sinh con nên kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Tham gia sân chơi “phủi” lắm cũng chán, Vượng quyết định cầm hồ sơ gõ cửa Công ty Du lịch Văn Minh. Ngoài công việc ở công ty, vào các buổi chiều, Vượng có nghĩa vụ tham gia tập luyện ở CLB FC Văn Minh, nơi tập hợp của những ngôi sao “phủi” hàng đầu xứ Nghệ.

Khi vận đen đeo bám, Vượng cũng đành phải chấp nhận vì không thể cứ mãi ngồi đợi may mắn mỉm cười. Mới 29 tuổi, sự nghiệp đỉnh cao đã khép lại, với nhiều người yêu mến Vượng, đó là cái kết buồn nhưng trong hoàn cảnh của bản thân hiện nay, tiền vệ này không còn cách nào khác. Thật đáng tiếc cho một tài năng sớm bị lụi tàn!

Lâm Vũ

Tin mới