Đánh bại Novak Djokovic, Kei Nishikori đi vào lịch sử Grand Slam

Kei Nishikori đã đi vào lịch sử quần vợt khi trở thành tay vợt châu Á đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết đơn nam tại một giải Grand Slam.

Nishikori đã giành thắng lợi 3-1 với điểm số các set lần lượt là 6-4, 1-6, 7-6 (4) và 6-3 trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tại bán kết giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2014.

Tay vợt người Nhật Bản đã khởi đầu đầy ấn tượng khi liên tục giành thắng lợi trong ván đấu mà đối thủ là số 1 thế giới cầm giao bóng để vượt lên dẫn trước với tỷ số 6-4.

Tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori (Ảnh Getty Images)
Tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori (Ảnh Getty Images)

Ngoại trừ set đấu thứ 2 để thua chóng vánh 1-6, Kei Nishikori đều thể hiện nỗ lực và quyết tâm thi đấu vượt trội so với đối thủ người Serbia. Chiến thắng ở loạt tie-break trong set thứ 3 giúp tay vợt 24 tuổi chơi đầy tự tin và đánh bại Djokovic 6-3 ở set đấu kế tiếp để giành chiến thắng chung cuộc 3-1 ở trận bán kết.

Như vậy. Kei Nishikori đi vào lịch sử quần vợt thế giới khi trở thành tay vợt châu Á đầu tiên góp mặt ở trận chung kết đơn nam tại một giải Grand Slam.

Đối thủ của tay vợt người Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng sẽ là Marin Cilic sau khi hạt giống số 14 người Croatia đánh bại Roger Federer sau 3 set trắng với điểm số lần lượt là 6-3, 6-4 và 6-4 ở trận bán kết thứ 2 diễn ra sau đó./.

Theo VOV

Tin mới