Kaka trở thành thủ quân đầu tiên trong lịch sử Orlando City

Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2007 vừa được bầu làm thủ quân đội bóng mới ra mắt tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS mùa này.

kaka-6737-1424947465.jpg

Kaka trong ngày ra mắt tại Orlando City hồi đầu năm. Ảnh: Reuters

Kaka ký hợp đồng với Orlando hồi hè năm ngoái sau khi hết hợp đồng với AC Milan. Nhưng anh chỉ vừa mới đến Mỹ tập luyện với đội bóng mới sau nửa năm chơi cho Sao Paulo theo dạng cho mượn trong lúc chờ MLS 2015 khai mạc.

“Kaka có tố chất thủ lĩnh cả trên sân cỏ lẫn trong phòng thay đồ. Các cầu thủ khác luôn hướng về cậu ấy một cách tự nhiên, thế nên không có gì quá khó hiểu khi cậu ấy được bầu làm đội trưởng”, Adrian Heath, cựu tiền đạo của Everton và nay là HLV của Orland, cho biết.

Orlando thành lập vào tháng 11/2013 và phải chờ đến năm nay mới tham gia giải MLS lần đầu tiên. Chủ sở hữu đội là Flavio Augusto da Silva, một doanh nhân Brazil, và cũng là nhân vật chính trong thương vụ đưa Kaka đến Mỹ.

Khi còn thi đấu cho Milan và Sao Paulo, Kaka cũng có không ít lần đeo băng đội trưởng. Đây là kết quả của quá trình thi đấu thành công mà đỉnh cao là chức vô địch Champions League 2007 và danh hiệu cầu thủ hay nhất thế giới cùng năm.

Bên cạnh Kaka, Flavio Augusto da Silva còn đưa về Orlando một loạt tuyển thủ và cựu tuyển thủ Mỹ, Jamaica và Honduras. Trong số này có Brek Shea, tuyển thủ Mỹ từng chơi cho Stoke City và Birmingham City tại Anh.

MLS 2015 sẽ khai mạc vào ngày 8/3 tới. Orlando sẽ gặp New York City ở vòng đầu tiên.

Theo VNE

Tin mới