Serena trở lại Indian Wells sau 14 năm

Bỏ lại sau lưng ký ức buồn từ năm 2001, Serena Williams sẽ góp mặt tranh tài tại WTA nổi tiếng diễn ra ở Indian Wells, Mỹ tháng sau.

Tuyên bố này được Serena Williams đưa ra trên tờ Time hôm 4/2. Theo đó, cô sẽ chính thức trở lại giải đấu diễn ra ngay tại quê nhà, nơi 14 năm trước hai chị em cô đã dứt khoát nói lời cự tuyệt vì dấu hiệu của nạn phân biệt chủng tộc.

Se-8490-1423156617.jpg

Serena là tên tuổi lớn nhất của làng quần vợt nữ hiện tại. Cô vừa đăng quang ở Australia Mở rộng. Ảnh: AFP.

"Tôi may mắn vì đã tạo dựng được chỗ đứng trong sự nghiệp ở những nơi mà tôi không có gì để chứng minh. Tôi quay trở lại vì tôi yêu môn thể thao này và bởi sức sống mạnh mẽ của nó trong tâm trí nên tôi sẽ quên đi những chuyện quá khứ để quay trở lại California - nơi tổ chức Indian Well vào tháng tới", tay vợt nữ số một thế giới chia sẻ về quyết định trở lại.

Chị em nhà Williams đã tẩy chay giải đấu này sau khi vướng vào sự cố ở trận bán kết và chung kết trong năm 2001. Khi ấy, cả hai gặp nhau trong trận bán kết và Venus Williams quyết định bỏ cuộc vì chấn thương ngay khi đang khởi động. Hành động này khiến người khác nghi ngờ rằng có một sự thỏa thuận nào đó giữa hai tay vợt này.

Sự cố thứ hai được nhắc đến là việc khán giả la ó, phản đối và có hành động phân biệt chủng tộc đối với cả gia đình cô khi tham dự giải đấu này, đặc biệt là trong trận chung kết giữa Serena và Kim Clijsters. Đây chính là nút thắt dẫn đến việc việc giải đấu nổi tiếng này vắng mặt hai tay vợt nữ hàng đầu thế giới trong gần 15 năm qua.

Serena-2-2392-1423156617.jpg

Chị em Serena (áo hồng) nức nở trong vòng tay cha khi bị phân biệt chủng tộc năm 2011 tại Indian Wells. Ảnh: Reuters.

"Những cáo buộc sai lầm để khiến chúng tôi bị cô lập trong trận chung kết năm 2001 và điều đó làm tổn thương chúng tôi sâu sắc. Bố tôi đã dành toàn bộ cuộc sống của mình để đưa chúng tôi đến các sân đấu khắp nơi trên thế giới. Nhưng năm đó ông phải chứng kiến cảnh con gái mình bị người ta chế giễu", Serena gợi lại kỷ niêm đáng quên năm 2001.

Với sự góp mặt của cô em nhà Williams, chất lượng Indian Wells năm nay hứa hẹn sẽ tăng cao bởi tay vợt người Mỹ hiện đang có phong độ chói sáng, bằng chứng là chức vô địch Grand Slam thứ 19, Australia Mở rộng vừa qua.

Theo VNE

Tin mới