Lý Hoàng Nam tăng 29 bậc, rộng cửa dự Roland Garros trẻ

Tay vợt trẻ số một Việt Nam cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng các tay vợt trẻ của Liên đoàn quần vợt Thế giới (ITF).

Nhờ liên tục tạo ra bất ngờ khi vào đến chung kết giải trẻ Thái Lan vừa qua, Hoàng Nam nhận thêm 100 điểm tích lũy, nâng số điểm của tay vợt sinh năm 1997 lên 411,88, tăng đến 29 bậc trên bảng xếp hạng trẻ của ITF.

Qua đó, tay vợt trẻ Việt Nam lần thứ hai trở lại vị trí 49 thế giới (theo cập nhật của ITF hôm 9/3), kể từ sau lần đầu tiên hồi tháng 3/2014.

Nam-7198-1426062759.jpg

Hoàng Nam lần thứ hai lọt vào top 50 tay vợt trẻ của ITF. Ảnh:Nguyễn Quang.

Từ kết quả hiện tại, chỉ cần Hoàng Nam thi đấu ổn định và gia tăng số điểm hiện có, tay vợt người Tây Ninh hoàn toàn có thể giành suất chính thức dự giải trẻ của Grand Slam thứ hai trong năm - Roland Garros.

Trước đó, tại giải trẻ Australia Mở rộng hồi tháng 1, Hoàng Nam xuất sắc vượt qua Corentin Moutet - tay vợt trẻ người Pháp được xếp hạng ATP - để tạo nên chiến thắng lịch sử cho quần vợt Việt Nam tại một kỳ Grand Slam.

Với những gì đã thể hiện, Hoàng Nam được kỳ vọng sẽ gặt hái thêm nhiều thành tích cao hơn trong thời gian tới, đặc biệt tại Roland Garros trẻ khởi tranh tháng 5 tới.

Theo VNE

Tin mới