Derby thành Manchester: Quyết chiến vì danh dự

(Baonghean) - Vào 22h đêm nay (12/4), trên sân vận động Old Trafford sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm vòng 32 Giải Ngoại hạng Anh giữa Man Utd và Man City. Ở thời điểm này, nửa đỏ Thành Manchester đang đạt tới đỉnh cao phong độ lại được thi đấu trên sân nhà nhưng không vì thế mà họ có thể dễ dàng giành chiến thắng. Bởi trong mỗi trận derby, các cầu thủ ngoài thường cố gắng hơn 100% phong độ để tích lũy điểm mà còn luôn muốn khẳng định được danh dự của một đội bóng trước người hâm mộ…
 
Trong vòng vài năm trở lại đây, nhất là từ sau sự ra đi của Sir Alex, các trận đấu giữa Manchester Utd và Manchester City không còn hấp dẫn như thường thấy. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi mà những ngôi sao của Man City có dấu hiệu đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ và động lực thì cũng dần cạn kiệt. Điều này có thể nhận rõ ở trong trận đấu trước, chỉ phải làm khách trên sân vận động Selhurst Park của Crystal Palace – đội bóng nằm ở nửa sau bảng xếp hạng, tuy nhiên nhà đương kim vô địch Frimer League lại có thất bại đáng tiếc với tỷ số 1-2. Dù rằng trận thua này có phần “trợ giúp” của trọng tài khi đã bỏ qua 2 quả penalty mà đáng ra họ được hưởng, không chỉ có vậy, bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Crystal Palace cũng là tình huống mà các cầu thủ chủ nhà đã rơi vào tư thế việt vị. Nhưng với vị thế là một “ông kẹ” ở Giải Ngoại hạng, đáng ra họ phải làm tốt hơn thế cho dù trọng tài có xử ép hay sai sót trong một vài tình huống. Hơn nữa, nếu động lực thi đấu của họ thực sự cao, thì với những con người hiện tại, họ thừa sức giành chiến thắng để qua đó lấy lại vị trí thứ 2 đã mất vào tay Arsenal. Trận thua đó không những khiến đoàn quân của thầy trò Manuel Pellegrini rơi xuống vị trí thứ 4 mà còn khiến nỗ lực bảo vệ chức vô địch từ đầu mùa ngày càng trở nên xa vời.
Trái với phong độ kém cỏi của đối thủ, nửa đỏ Thành Manchester lại đạt được phong độ rất cao và đang là đội bóng mà tất cả các đối thủ không muốn gặp ở thời điểm quan trọng này. Sự khởi đầu lận đận ở đầu mùa do chiến lược gia người Hà Lan Louis Van Gaal “bận” loay hoay thử nghiệm đội hình đã qua. Đến nay, dường như ông đã tìm ra được sơ đồ đội hình ưng ý nhất để tái thiết lại “di sản” do David Moyes để lại ở mùa trước. Trong 5 trận đấu liên tiếp vừa qua, dù phải gặp những đối thủ khó chơi như Tottenham, Liverpool hay đối thủ dạng “làng nhàng” Aston Villa… họ đều giành chiến thắng áp đảo, điều này là minh chứng rõ ràng nhất cho phong độ tuyệt vời của “Quỷ đỏ” và vị trí thứ 3 là hoàn toàn xứng đáng. Thậm chí, với thứ bóng đá giàu sức mạnh và khoa học như hiện nay, những cổ động viên lạc quan của Man Utd còn đang mơ về một cuộc lật đổ The Blues để vươn tới ngôi vô địch vào cuối mùa.
Nhưng để đạt được giấc mơ đó, vào lúc 22h đêm nay, những cái tên như Wayne Rooney, Mata, Herrera, Valencia… phải giành chiến thắng trước Yaya Toure, Sergio Aguero, David Silva trước đã. Nhưng như chúng ta đã biết, trong một trận derby, dù là ở thời điểm nào, dù khoảng cách giữa cách đội có lớn đến bao nhiêu thì đó cũng không phải là yếu tố quyết định duy nhất, vì khi đó mọi cầu thủ đều sẽ quyết chiến để bảo vệ danh dự của mình.
Cảnh Nam

Tin mới