Hai đại gia thành Madrid đối mặt nguy cơ bị cấm chuyển nhượng

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vừa kết thúc điều tra đối với hai đội bóng Real Madrid và Atletico về các vấn đề tiêu cực trong chuyển nhượng cầu thủ trẻ.
Real luôn nhắm đến những tài năng hàng đầu như Odegaard từ khi còn rất trẻ để tránh cạnh tranh từ các đối thủ lớn. Ảnh: Reuters
Real luôn nhắm đến những tài năng hàng đầu như Odegaard từ khi còn rất trẻ để tránh cạnh tranh từ các đối thủ lớn. Ảnh: Reuters
Cuộc điều tra bắt đầu từ cuối năm ngoái. Theo kênh Cadena Ser (Tây Ban Nha), FIFA có khả năng sẽ ra án phạt cấm chuyển nhượng đối với Real và Atletico do vi phạm các quy định liên quan đến việc mua cầu thủ trẻ trên phạm vi quốc tế.
Barca từng dính án phạt tương tự hồi cuối năm ngoái. Khi đó FIFA cấm đội bóng xứ Catalan mua cầu thủ trong vòng một năm do sai phạm trong các vụ chuyển nhượng cầu thủ đến từ Nam Mỹ.
Trước thông tin có thể bị cấm chuyển nhượng, hai đại gia thành Madrid vẫn tỏ ra bình thản.
“Chắc chắn chúng tôi sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì”, một nguồn tin của Real phát biểu với Goal. “Chúng tôi hoàn toàn thoải mái khi nhận được tin này”.
Atletico cũng có lập trường tương tự về nguy cơ bị phạt: “Chúng tôi đã trao đầy đủ tài liệu được yêu cầu cho FIFA và cảm thấy rất thoải mái trong việc hợp tác điều tra với họ. Các giấy phép chuyển nhượng đều đã được thông qua Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Cho đến khi chưa có quyết định chính thức nào, chúng tôi sẽ không bình luận gì thêm”.
Việc mua các cầu thủ trẻ quốc tế luôn bị FIFA giới hạn về độ tuổi, thời hạn hợp đồng và các điều kiện khác tùy theo từng khu vực. Tuy nhiên, theo Goal, để có được các cầu thủ ưng ý, các CLB châu Âu thường tìm cách làm trái quy định bằng nhiều phương thức khác nhau liên quan đến sở hữu bên thứ ba và giấy phép chuyển nhượng.
Theo VnExpress
TIN LIÊN QUAN

Tin mới