Nadal không ngán Djokovic tại Pháp Mở rộng

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đang áp đảo ở các giải đấu đầu mùa này, nhưng "Vua sân đất nện" không hề lo ngại về khả năng bảo vệ danh hiệu tại giải Grand Slam thứ hai trong năm.

Djokovic mới đăng quang tại Monte Carlo, giải Masters 1000 trên mặt sân đất nện, trong đó có thắng lợi trước Nadal ở bán kết. Tay vợt 27 tuổi người Serbia đã trải qua 17 trận thắng liên tiếp, và thâu tóm cả ba danh hiệu Masters đầu mùa này, sau khi đã vô địch ở Indian Wells và Miami trong tháng ba.

Trước đó, anh còn chiến thắng ở Grand Slam đầu tiên của năm - Australia Mở rộng. Tính từ năm 2011, Djokovic đã đoạt tổng cộng 18 ngôi quán quân ATP Masters 1000, nghĩa là bằng tổng thành tích của Roger Federer, Nadal và Andy Murray cộng lại trong cùng thời gian đó.

Djokovic-MOntecarlo-2015-7671-1429575679

Djokovic đang trong giai đoạn thăng hoa nhất sự nghiệp, thắng như chẻ tre cả trên mặt sân cứng lẫn sân đất nện. Ảnh: Reuters.

Mùa giải năm nay đã chuyển sang giai đoạn dành cho sân đất nện, nhưng phong độ ấn tượng của Djokovic vẫn tiếp diễn. Điều này khiến giới chuyên môn dự đoán anh sẽ đủ sức soán ngôi của Nadal ở Roland Garros vào tháng năm.

Tay vợt 28 tuổi người Tây Ban Nha đã vô địch tới chín lần trong mười giải Pháp Mở rộng vừa qua. Trong khoảng thời gian Nadal thống trị Roland Garros, chỉ có Federer đủ tài chen chân vô địch một lần vào năm 2009.

Đây chính là cơ sở để Nadal tin rằng lần anh bảo vệ danh hiệu tới đây cũng chẳng khác gì so với các năm 2013, 2012 và 2011, bất chấp vị thế hiện giờ của Novak Djokovic. Năm 2011, Djokovic giành ba Grand Slam (Australia Mở rộng, Wimbledon và Mỹ Mở rộng), nhưng thua Federer ở bán kết Pháp Mở rộng. Tại Pháp Mở rộng 2012 và 2014, Djokovic đều thua Nadal ở chung kết. Năm 2013, Djokovic dừng bước trước Nadal tại bán kết.

“Djokovic thi đấu rất tốt vào năm 2011, 2012, 2013 cũng như hiện tại. Đôi khi bạn thắng nhiều hơn, và đôi khi bạn thắng ít đi”, Nadal đánh giá. “Thật khó để lúc nào cũng giành được tất cả mọi thứ. Hồi năm 2011 Djokovic cũng đạt phong độ tốt giống như hiện giờ. 2011 là một năm thi đấu gần như hoàn hảo với Djokovic, cũng tương tự như những gì anh ấy đã có được trong năm nay. Tôi phải chúc mừng anh ấy. Nhưng điều đó không đảm bảo Djokovic sẽ thắng ở Pháp Mở rộng sắp tới”.

Nadal-8683-1429575679.jpg

Nadal (phải) lạc quan sẽ bảo vệ thành công Grand Slam đất nện tại Roland Garros sắp tới, bất chấp sự trỗi dậy của Djokovic. Ảnh: Reuters.

Nadal hiện chỉ đứng thứ tư thế giới, và có vẻ chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhưng anh khẳng định đủ sức cản trở tham vọng của Djokovic tại Pháp Mở rộng 2015.

Anh nói: “Phần còn lại của làng quần vợt nam đương đại đều phải thừa nhận rằng Djokovic xứng đáng với ngôi số một thế giới hiện nay, sau tất cả những gì anh ấy đã đạt được. Vì thế lần này tôi sẽ phải làm mọi thứ thật đúng, để có thể trở lại với đẳng cấp cao nhất khi đối mặt với anh ấy ở Grand Slam đất nện. Tôi hiện giờ cảm thấy tốt hơn nhiều so với cách đây ít tuần. Tôi đang cố để có thể tiến xa hết mức có thể, và chơi tốt nhất có thể, ít nhất đạt tới phong độ cao như tôi đã thể hiện ở Monte Carlo vừa xong”.

Nadal sẽ tiếp tục chuẩn bị cho giải Grand Slam sắp tới ở Paris bằng việc tham gia giải Barcelona Mở rộng diễn ra tuần này.

Theo VNE

Tin mới