Murray, Berdych, Sharapova vào vòng hai Roland Garros

Vẫn chưa có bất ngờ lớn nào xảy đến với các tay vợt hạt giống hàng đầu ở ngày thi đấu thứ hai giải quần vợt Roland Garrros 2015.

Andy Murray ra quân tại giải năm nay bằng cuộc đối đầu với Facundo Arguello, người có trận đấu thứ hai trong sự nghiệp tại một giải Grand Slam. Với đẳng cấp khác biệt, tay vợt số ba thế giới không quá khó để khép lại trận đấu sau ba set đấu.

Ở set một, Murray sớm dẫn trước 3-0 và cứu thành công một break-point. Nhưng sự giằng co của Arguello đã khiến set đấu này kéo dài đến 44 phút trước khi Murray khép lại bằng chiến thắng 6-3. Hai set còn lại không có gì khá hơn cho tay vợt người Argentina, anh tiếp tục bị khuất phục bằng các tỉ số 3-6 và 1-6. Chung cuộc, Andy Murray vượt qua Arguello 3-0 (6-3, 6-3 và 6-1).

"Ở set thứ nhất, tôi không có được cảm giác tốt, dường như có gì đó rất khó khăn. Nhập cuộc trong điều kiện nhiều gió và không khí hơi lạnh làm tôi khởi đầu khá chậm chạp. Khi gió lặng một chút ở hai set sau tôi trở về đúng với  lối đánh của mình", Murray chia sẻ.

Murray-JPG-7738-1432595122.jpg

Murray đặt mục tiêu vào chung kết Roland Garros lần đầu tiên trong sự nghiệp tại giải năm nay. Ảnh: Reuters.

Với chiến thắng này, Andy Murray đã nâng số trận thắng trong năm 2015 lên con số 32. Tay vợt Anh quốc hy vọng sẽ cải thiện thành tích của bản thân trong năm 2011 và 2014 khi vào đến bán kết của Roland Garros.

Hạt giống số bốn Tomas Berdych cũng có bước chạy đà hoàn hảo bằng chiến thắng 6-0, 7-5 và 6-3 khi gặp đối thủ Yoshihito Nishioka. Trước tay vợt người Nhật Bản đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên mặt sân đất nện tại Grand Slam, Berdych dễ dàng hạ gục, mà không cho đối phương cơ hội có được dù chỉ một game thắng chỉ trong 27 phút của set một.

Nishioka vùng lên mạnh mẽ trong set hai khi kéo Berdych đến game đấu thứ 12, nhưng dưới áp lực đến từ hạt giống số bốn, những cú đánh trái tay của tay vợt Nhật Bản đều không thành công. 7-5 nghiêng về Berdych là tỉ số của set hai. Một điểm break là đủ để Tomas Berdych thong dong đến chiến thắng trong set ba, khép lại trận đấu mở màn bằng thắng lợi thuyết phục.

Berdych-JPG-8513-1432595123.jpg

Berdych dễ dàng chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá kém hơn về mọi mặt. Ảnh:Reuters.

Trong trận đấu này, Berdych đạt đến 82% tỉ lệ giao bóng một thành công, nâng số chiến thắng trên sân đất nện trong năm nay lên con số 10. Anh sẽ đối đầu với Radek Stepanek ở vòng hai. 

Bất ngờ ở nội dung nam trong ngày hôm qua là việc hạt giống số 11Feliciano Lopez đã sớm nói lời chia tay giải. Người đánh bại anh là tay vợt thứ 74 thế giới Teymuraz Gabashvili người Nga. Tỉ số các set trong trận đấu này lần lượt 6-3, 7-6 và 6-3.

Ở nội dung nữ, Maria Sharapova sớm phải chạm trán với đối thủ khó từng năm lần vào đến tứ kết các giải Grand Slam, cựu số 15 thế giới, Kaia Kanepi. Nhưng nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra hết sức ổn định và chỉ cần hai se để giải quyết trận đấu.

Set một kết thúc chóng vánh khi Masha sớm có break ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên của đối phương và dễ dàng thắng 6-2. Set hai chứng kiến sự trỗi dậy của Kanepi khi có thời điểm cô san hòa điểm số 4-4 rồi dẫn điểm 30-0 ở game sau đó. Nhưng đẳng cấp của "Búp bê Nga" đã lên tiếng và đưa trận đấu trở về với đúng trật tự, cô thắng set này với tỉ số 6-4.

"Đây là cơ hội lớn để tôi trở lại với sân đấu trung tâm. Tôi đã có được chiến thắng trước một đối thủ khó chơi và những điều kiện khó khăn là thử thách tốt để tôi cố gắng vượt qua. Tôi sẽ phục hồi trở lại khi được nghỉ vào ngày mai để sau đó tiếp tục hành trình bảo vệ danh hiệu của mình", Sharapova chia sẻ. Đối thủ tại vòng hai của tay vợt số hai thế giới sẽ là Vitalia Diatchenko, người đã đánh bại Stefanie Voegele 4-6, 6-3, 6-2 ở vòng một trước đó.

Masha-JPG-6247-1432595123.jpg

"Masha" rất tự tin với mục tiêu bảo vệ ngôi hậu tại Roland Garros năm nay. Ảnh:Reuters.

Vòng đấu mở màn ở nội dung nữ đã chứng kiến sự sẩy chân sớm củaVenus Williams và Agnieszka Radwanska. Cựu số một và số hai thế giới không thể vượt qua Sloane Stephens và Annika Beck trong những trận đấu mà họ được đánh giá cao hơn hẳn. Hạt giống số 14 Radwanska bị tay vợt hạng 83 thế giới Annika Beck đánh bại 6-2, 3-6, 6-1. Còn Venus Williams bị tay vợt đồng hương tiễn về nước chỉ sau hai set với các tỉ số 7-6 và 6-1.

Ngày thi đấu thứ ba của Roland Garros sẽ chào đón sự xuất hiện của Novak Djokovic, Rafael Nadal Serena Williams hay Petra Kvitova ở sân trung tâm Phillippe- Chatrier, hay những David Ferrer, Eugenie Bouchard.. cùng ra sân ở lượt đấu tiếp theo ở vòng một.

Theo VNE

Tin mới