Tứ kết Cúp Quốc gia: Thua sát nút, SLNA ngậm ngùi nhìn đối thủ vào bán kết

(Baonghean.vn) - Hai tân binh của Sông Lam Nghệ An được vào sân ngay từ đầu. Nhưng cả hai đều chưa để lại được dấu ấn rõ nét. Thất thủ 2-1 ngay trên sân nhà trước đội bóng giàu có Becamex Bình Dương, SLNA đành chịu dừng chân ở trận tứ kết Cúp Quốc gia Kienlongbank.
Trước khi bước vào trận đấu giữa đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An và Becamex Bình Dương, tại vòng đấu 1/8 trên sân Bình Dương, đội bóng đất Thủ đã có chiến chiến thắng đầy thuyết phục trước đội bóng QNK Quảng Nam với tỉ số 3-1. Trong khi đó đội chủ nhà SLNA cũng có được một chiến thắng đậm đà trước đội bóng "chiếu dưới" Đăk Lăk với tỉ số 3-0. Ở trận đấu này đội quân của HLV Quang Trường dù tung ra sân với đội hình B nhưng không mấy khó khăn để có được chiến thắng đậm trước đối thủ đến từ Tây Nguyên.
Có khá đông CĐV xứ Nghệ đến sân Vinh xem trận đấu này chiều nay (24/4) để xem màn ra mắt của hai tân binh Ouattara và Haruna mà SLNA vừa tuyển dụng. Cả hai ngoại binh cao kều này đều đá ở vị trí tiền đạo.
Phi Sơn đi bóng lắt léo qua nhiều cầu thủ hậu vệ Bình Dương trước khi có cú sút về phía khung thành  thủ môn Esele
Phi Sơn đi bóng lắt léo qua nhiều cầu thủ hậu vệ Bình Dương trước khi có cú sút về phía khung thành thủ môn Esele
Trở lại với 90 phút của trận đấu này. Với việc thiếu vắng những trụ cột như Hoàng Thịnh, Tấn Tài, Nguyên Mạnh đang trong quá trình hồi phục chấn thương. HLV Ngô Quang Trường bên phía Sông Lam Nghệ An tung ra sân với đội hình được cho là mạnh nhất vào thời điểm hiện tại. Phi Sơn và Quang Tình đảm nhiệm kiến thiết bóng cho hai tân binh Ouattara và Haruna. Mạnh Hùng, Minh Đức vẫn là chốt chặn cuối cùng của đội bóng xứ Nghệ.
Bên phía Bình Dương, ông Mai Đức Chung cũng tung ra sân những trụ cột như Phước Tứ, Trọng Hoàng, Công Vinh, Abass, Oloya Moses...
Sông Lam chơi khá thận trọng ngay từ đầu. Đội bóng xứ Nghệ chủ động chơi phòng ngự phản công. Nhiều đường chuyền vượt tuyến từ sân nhà của Sông Lam tìm đến hai cầu thủ cao to Ouattara và Haruna trên hàng tiền đạo. Không ít lần cặp tiền đạo mới đầu quân cho Sông Lam gây khó khăn lên hàng phòng ngự của đối phương.
Pha đón bóng từ đường chuyền vượt tuyến của tân binh Ouattara
Pha đón bóng từ đường chuyền vượt tuyến của tân binh Ouattara
Sau nhiều pha tấn công không mấy nguy hiểm của Bình Dương. Phút thứ 16 từ đường đi bóng bên hành lang cánh phải của Abass, bóng được lật vào cho tiền đạo Anh Đức cầu thủ này đã có pha đánh đầu hiểm hóc, đánh bại thủ môn Đức Cường bên phía Sông Lam, đưa Bình Dương dẫn trước với tỉ số 1-0.
Chịu bàn thua sớm các cầu thủ Sông Lam cố gắng dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. Các pha bóng được triển khai nhiều bên phía cánh trái theo hướng tấn công của Sông Lam. Phi Sơn với khả năng kỹ thuật của mình đã có nhiều pha đi bóng lắt léo nhưng đều bị hàng thủ Bình Dương chặn đứng. 
Với thể hình cao lớn, tân binh Haruna Abdul của Sông Lam gây nhiều khó khăn cho hậu vệ Bình Dương
Với thể hình cao lớn, tân binh Haruna Abdul của Sông Lam gây nhiều khó khăn cho hậu vệ Bình Dương
Phút thứ 30 Phi Sơn có pha đi bóng dũng mãnh từ giữa sân, sau đó cứa bóng bằng lòng trong chân phải nhưng bóng đi chệch khung thành của Bình Dương trong gang tấc. Sau đó liên tục những pha hãm thành đến từ các cầu thủ SLNA, nhưng may mắn chưa đến với đội bóng xứ Nghệ. Chơi khá năng nổ nhưng cặp tân binh Ouattara và Haruna chưa để lại nhiều dấu ấn trong hiệp thi đấu thứ nhất. Kết thúc hiệp 1 Becamex Bình Dương tạm dẫn đội chủ nhà Sông Lam với tỷ số 1-0.
Khán giả ăn mừng sau bàn thắng gỡ hòa của SLNA
Khán giả ăn mừng sau bàn thắng gỡ hòa của SLNA
Hiệp 2 diễn ra chưa được 5 phút thì từ pha đi bóng đầy cố gắng của Đình Đồng bên hành lang cánh trái, hậu vệ Bình Dương buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho SLNA hưởng quả đá phạt 11m. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Quang Tình bình tĩnh tung cú sút đánh lừa thủ thành của B.Bình Dương, cân bằng tỉ số 1-1 cho SLNA.
Pha phạm lỗi trong vòng cấm của Mạnh Hùng dẫn đến phạt đền cho Bình Dương
Pha phạm lỗi trong vòng cấm của Mạnh Hùng dẫn đến phạt đền cho Bình Dương
Chỉ ít phút sau, từ pha đi bóng trong vòng cấm của tiền đạo Anh Đức, cầu thủ này đã có cú ngã đẹp khi hậu vệ Mạnh Hùng vừa chạm vào người. Do quan sát không kỹ, trọng tài đã cho B.Bình Dương hưởng quả phạt đền. Từ chấm đá phạt 11m, tiền đạo Abass nâng tỷ số lên 2-1 cho Becamex Bình Dương.
Phản ứng của các cầu thủ sau quyết định cho Bình Dương được hưởng phạt đền của trọng tài
Phản ứng của các cầu thủ sau quyết định cho Bình Dương được hưởng phạt đền của trọng tài
Công Vinh và đồng đội ăn mừng sau bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Bình Dương
Công Vinh và đồng đội ăn mừng sau bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Bình Dương
Sau bàn thua HLV Quang Trường chỉ đạo các cầu thủ chơi cao hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Phi Sơn vẫn là cầu thủ châm ngòi cho các đợt tấn công nguy hiểm của đội bóng xứ Nghệ. 
Bên phía Bình Dương những pha phối hợp tam giác giữa 3 cầu thủ Trọng Hoàng, Công Vinh, Abass nhiều lần đặt hàng phòng ngự Sông Lam vào thế bất ngờ. 
Các cầu thủ Sông Lam vẫn miệt mài tìm kiếm cơ hội, hai ngoại binh của đội bóng xứ Nghệ được đồng đội cấp nhiều bóng, nhưng những pha xử lý của hai cầu thủ này tỏ ra chưa đạt được độ sắc sảo để có thể đánh bại hàng thủ Bình Dương. 
Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Becamex Bình Dương. Một lần nữa Sông Lam Nghệ An lại để thua trước đội bóng đất Thủ và dừng chân ở trận tứ kết.
Đức Anh – Ngọc Quý

Tin mới