SLNA buộc chủ nhà B.Bình Dương chia điểm

(Baonghean.vn)-Với lối chơi tự tin và áp sát, các cầu thủ SLNA đã khiến cho B.Bình Dương – đội vô địch lượt đi V.League 2015 lúng túng không thể triển khai được các pha tấn công theo ý muốn của mình. Bất ngờ hơn, SLNA chính là đội mở tỉ số ở ngay từ phút thứ 3 của trận đấu.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ phút đầu
Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ phút đầu

Bước vào trận đấu này, SLNA gặp bất lợi khi Mạnh Hùng cùng Đình Hoàng nhận án treo giò không thể ra sân, thủ thành Nguyên Mạnh chưa bình phục chấn thương. Bên phía B.Bình Dương vẫn còn nguyên đội hình mạnh nhất với Công Vinh, Trọng Hoàng, Abass, Quốc Thiện Esele, Tiến Thành... Với  thành tích giành đến 13 chiến thắng trong 21 lần gặp nhau và với dàn cầu thủ ngôi sao hiện có, Becamex Bình Dương được đánh giá là "trên cơ" SLNA.

Các cầu thủ trẻ SLNA tự tin tổ chức các pha tấn công
Các cầu thủ trẻ SLNA tự tin tổ chức các pha tấn công

Những tưởng với những gì hiện có, đội chủ nhà đất Thủ sẽ có thế trận áp đảo trước đội bóng xứ Nghệ. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi chính đội khách SLNA lại có bàn mở tỉ số từ rất sớm. Ở phút thứ 3 của trận đấu, từ một pha leo biên, Ronaldo xứ Nghệ - Phi Sơn tung đường chuyền vào khu trung lộ để hậu vệ Ngọc Toàn băng vào tung cú sút hạ gục thủ thành Quốc Thiện Esele trong sự ngỡ ngàng của HLV Mai Đức Chung. 

Bị đội bóng được đánh giá là chiếu dưới làm “mất mặt” ngay từ những phút đầu trận đấu, các cầu thủ B.Bình Dương ồ ạt tràn lên phần sân của SLNA để tìm kiếm bàn san hòa tỉ số.

Thủ thành Đức Cường đã có một trận đấu xuất sắc
Thủ thành Đức Cường đã có một trận đấu xuất sắc

Hàng thủ SLNA dưới sự chỉ huy của trung vệ Minh Đức đã chơi rất kiên cường trước các pha lên bóng như vũ bão của đội chủ sân Gò Đậu. 

Trong thế trận giằng co, tiền đạo Tăng Tuấn (người vào sân thay cho Trọng Hoàng) đã có bàn san hòa tỉ số cho B.Bình Dương ở phút 24 từ tình huống lộn xộn trước khung thành SLNA.

Được khán giả đất Thủ đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng trận đấu này Trọng Hoàng, Công Vinh và Âu Văn Hoàn chơi không mấy nổi bật. Trọng Hoàng bị chấn thương rời sân từ khá sớm, còn Công Vinh bị thay ra khi hiệp 2 mới diễn ra được ít phút.

Đáng khen cho chiến thuật của HLV Ngô Quang Trường ở trận đấu này, ông đã chỉ đạo các cầu thủ chơi áp sát và chia cắt các tuyến của B.Bình Dương, khiến cho các cầu thủ của HLV Mai Đức Chung bị ức chế và không thể chơi bóng theo ý muốn của mình. Trong lúc đó, hàng thủ SLNA đã có một trận đấu hay khi bọc lót khá kín kẽ. Mặc dù là “người đóng thế” cho thủ thành Nguyên Mạnh nhưng Đức Cường đã có một trận đấu xuất sắc khi ra vào hợp lý làm nản lòng các chân sút B.Bình Dương.

Ngoại binh vẫn là một vấn đề đau đầu cho HLV Ngô Quang Trường
Ngoại binh vẫn là một vấn đề đau đầu cho HLV Ngô Quang Trường

Trận đấu này một lần nữa cho thấy các ngoại binh mới được tuyển từ giai đoạn 2 của SLNA vẫn là những “chân gỗ”. Mặc dù có sức càn lướt tốt nhưng tiền đạo Ouattara chơi lúng túng như gà mắc tóc mỗi khi có bóng trong chân.

Như vậy, trái ngược với lần đón tiếp đội bóng trẻ HAGL trên sân Gò Đậu, ông Chung “xe ca” đã có màn ra mắt khán giả với trận thắng mãn nhãn 4-1. Ở trận đấu gặp SLNA chiều nay, đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã gặp muôn vàn khó khăn trước lối chơi lăn xả và có kỷ luật của các cầu thủ trẻ SLNA.

Mặc dù được trọng tài kéo dài trận đấu thêm 5 phút bù giờ, nhưng các cầu thủ B.Bình Dương vẫn không thể tìm kiếm được đường đi vào khung thành của SLNA.

Các CĐV xứ Nghệ đã nhuộm vàng sân Gò Đậu giúp các cầu thủ SLNA có một trận đấu hay
Các CĐV xứ Nghệ đã nhuộm vàng sân Gò Đậu chiều nay, và các cầu thủ SLNA đã không phụ lòng khi có một trận đấu mãn nhãn

Giành được 1 điểm trên sân Gò Đậu với thế trận ngang ngửa là một thành tích đáng khen ngợi cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Một điểm quý giá giành được trong trận đấu này sẽ chặn lại chuỗi trận thua của SLNA và lấy lại sự tự tin cho các cầu thủ trẻ SLNA trong các trận đấu tiếp theo.

Video clip các pha bóng ấn tượng trong trận đấu:

Đội hình xuất phát:

Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Văn Hòa, Michal Nguyễn, Xuân Luân, Tiến Thành, Mosses, Trọng Hoàng (Tăng Tuấn 8' (Tấn Tài 88')), Abass, Anh Đức, Xuân Thành, Công Vinh (Văn Thành 57'). 

SLNA: Đức Cường, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Phi Sơn (Thế Cường 70'), Đình Đồng, Quang Tình, Minh Đức, Ngọc Toàn, Xuân Thắng (Sỹ Sâm 83'), Ngọc Đức, Ouattara.

Bài: Đức Dũng, - Ảnh: Đức Đồng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới