Cựu ngôi sao V.League đi làm "cò"

Từ lúc mùa giải 2015 chưa kết thúc, các CLB đã liên tục được các nhà môi giới gõ cửa để “đặt chỗ” cho cầu thủ của họ thử việc trước mùa giải 2016. Trong số rất ít “cò” được các CLB đón tiếp, có vài cựu ngôi sao V-League.

Nhiều cầu thủ ngoại tại V-League sau khi kết thúc sự nghiệp đã chuyển sang nghề môi giới chuyển nhượng và tận dụng các mối quan hệ sẵn có để “làm ăn” tại thị trường Việt Nam. Những Achilefu (Nigeria), Leandro (Brazil) chính là ví dụ điển hình nhất.
Leandro nay đã trở thành “cò” cầu thủ
Leandro nay đã trở thành “cò” cầu thủ
Nhờ danh tiếng từ thời còn chơi bóng tại V-League nên những cựu ngôi sao này luôn được các CLB đón tiếp và làm việc với thái độ trọng thị hơn rất nhiều so với các “cò” khác. Achilefu chuyên “đánh hàng” từ Nigeria sang Việt Nam, trong khi Leandro thì được ví von là “mỏ cầu thủ Brazil”. Leandro vì thế có dấu ấn tương đối lớn trong hiện tượng hàng loạt cầu thủ Brazil đến thử việc tại các CLB trước thềm mùa giải 2016 khiến nhiều người nghĩ đến viễn cảnh “vũ đoàn Samba” tái chiếm lại thị trường V-League. 
Không chỉ các cựu cầu thủ mà ngay cả những ngoại binh đang khoác áo các CLB V-League cũng tận dụng vị thế “người nhà” để giới thiệu các đồng nghiệp mà họ quen biết. Với nhiều nguồn cung cấp như thế, hy vọng các CLB V-League có thể chọn được những cầu thủ ngoại tốt nhất cho mùa giải mới.
Theo Bongdaplus

Tin mới