V-League 2016: Con số và nhận định

(Baonghean.vn) - Trái bóng Grand Sport mới lăn được 2 vòng, mọi bất ngờ còn nằm ở phía trước nhưng chúng tôi cũng nhanh chóng cung cấp cho bạn đọc những con số, nhận định chuyên môn đầu tiên của V-League 2016.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.
1. Có 3 đội chưa để lọt lưới bàn nào là Hải Phòng, FLC Thanh Hóa, Becamex Bình Dương (mới đá 1 trận). Nếu như Hải Phòng ít nhiều tạo bất ngờ, nhất là họ đã ghi tới 7 bàn sau 2 trận thì FLC Thanh Hóa, Becamex Bình Dương đã được người hâm mộ đáng giá khá cao từ đầu mùa giải, họ đang được coi là ứng cử viên mùa này.
2. Bất ngờ khi 2 đội chưa ghi được bàn thắng nào lại là HN.T&T và SLNA, không những thế họ còn để thủng lưới 4 bàn và hiện đang xếp thứ 13 và 14 của bảng xếp hạng. Rõ ràng, đối với HN.T&T sự ra đi của HLV Phan Thanh Hùng và đối với SLNA là các trụ cột Hoàng Thịnh, Quang Tình, Đình Đồng chưa thể có sự bù đắp.
3. Chưa vội gạch tên SHB.Đà Nẵng khỏi TOP 3 của mùa giải năm nay dù V-League 2015 họ chỉ xếp thứ 9. Với sự có mặt của tiền vệ Hoàng Thiên ở tuyến giữa và sự trở lại “gà son” Gaston Merlo với những cú đánh đầu cắm lưới thì đội bóng bên bờ sông Hàn sẽ là hòn đá tảng cho các đội có tham vọng leo cao.
4. Ngoại binh vẫn đảm nhận nhiệm vụ nòng cốt ghi bàn. Ngoại binh dự V-league 2016 đã ghi 15/33 bàn thắng cho thấy tầm ảnh hưởng của họ lớn đến như thế nào. Phần lớn các đội đều dùng 2 tiền đạo ngoại và xu hướng bơm bóng bổng vào khu vực 16,5 m để các ngoại binh càn lướt, tì đè hậu vệ đối phương bật cao đánh đầu đang tỏ ra hiệu quả.
AT

Tin mới