Kết nối cộng đồng, lan tỏa thương hiệu

(Baonghean) - Cuộc thi “Sông Lam Nghệ An – Niềm tự hào xứ Nghệ” sẽ góp phần xây dựng, lan tỏa hơn nữa hình ảnh về bóng đá xứ Nghệ, CLB Sông Lam Nghệ An, về con người Nghệ An, cũng như niềm tự hào, tình yêu quê hương… góp phần xây dựng Nghệ An ngày càng giàu mạnh.

Trong những năm qua, CLB Sông Lam Nghệ An đã có nhiều đóng góp thành tích cho thể thao Nghệ An và bóng đá Việt Nam.Từ lò đào tạo của Sông Lam, đã có nhiều tuyển thủ trưởng thành và thành danh. Dù có lúc thăng, lúc trầm, với người hâm mộ xứ Nghệ, bóng đá đã trở thành “đặc sản”, “niềm tự hào”, nơi gửi gắm tinh thần, cố kết tình yêu quê hương của những cổ động viên khắp mọi miền đất nước. Cổ động viên bóng đá xứ Nghệ cũng đã tạo nên những hình ảnh ấn tượng, đẹp đẽ về sự đam mê, cuồng nhiệt với bóng đá, sự đoàn kết, hướng về quê hương. Hội Cổ động viên xứ Nghệ đã tạo nên những “Chảo lửa thành Vinh” giữa lòng Hà Nội, trên sân Gò Đậu, ngay tại TP Hồ Chí Minh,…  để cỗ vũ, động viên tinh thần thi đấu cho các cầu thủ Sông Lam Nghệ An mỗi khi ra sân.

Ban tổ chức Giải bóng đá TN-NĐ trao giải cho đội TN Nam Đàn vô địch mùa giải 2014  -Ảnh Đức Dũng
Ban tổ chức Giải bóng đá TN-NĐ trao giải cho đội TN Nam Đàn vô địch mùa giải 2014 -Ảnh Đức Dũng

Với mong muốn tạo sân chơi cho độc giả, các cổ động viên trong và ngoài nước yêu thích bóng đá, kết nối cộng đồng, lan tỏa hơn nữa các phong trào hoạt động xã hội hóa báo chí, Báo Nghệ An chủ động phối hợp với Công ty CP Bóng đá Sông Lam Nghệ An, Công ty CP Giải trí VGG tổ chức cuộc thi sáng tác các tác phẩm báo chí với chủ đề “Sông Lam Nghệ An – niềm tự hào xứ Nghệ”.

Cuộc thi cũng là dịp để người hâm mộ bóng đá chia sẻ tình cảm, tri ân những người có đóng góp cho phong trào bóng đá xứ Nghệ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, khuyến khích mọi người luôn hướng đến sân chơi bóng đá chuyên nghiệp; góp ý, động viên, cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ SLNA thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo quê hương, lan tỏa hơn nữa hình ảnh “bóng đá xứ Nghệ”. Đây cũng là hoạt động chào mừng, kỷ niệm 20 năm Giải bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An (1996-2016). Trải qua 20 năm tổ chức, giải đấu đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà. Qua Giải đã phát hiện được nhiều tài năng bóng đá trẻ cung cấp cho CLB Sông Lam Nghệ An, Giải đã được UBND tỉnh giao Sở VH-TT-DL đưa vào hệ thống thi đấu chính thức hàng năm của tỉnh.

HLV Hữu Thắng và cầu thủ Công Vinh giao lưu các thế hệ tham dự Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An - Ảnh Đức Dũng
HLV Hữu Thắng và cầu thủ Công Vinh giao lưu các thế hệ tham dự Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An - Ảnh Đức Dũng

Ngoài các hoạt động chuyên môn, làm tốt vai trò “nhạc trưởng” trong định hướng dư luận, Báo Nghệ An cũng tổ chức thành công nhiều hoạt động xã hội hóa báo chí. Cùng với sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, sự đồng hành của CLB Sông Lam Nghệ An, Báo Nghệ An đã tổ chức thành công Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An hàng năm. Bằng các ấn phẩm báo chí của mình, Báo Nghệ An cũng đã góp phần lan tỏa thương hiệu Sông Lam Nghệ An đến với bạn đọc trong và ngoài nước.

Bên cạnh những “mạnh thường quân” truyền thống, lần này, với sự tham gia của Công ty Cổ phần Giải trí VGG trong việc hỗ trợ kỹ thuật, xây dựng hình ảnh, quảng bá cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, Ban tổ chức tin tưởng rằng, Cuộc thi “Sông Lam Nghệ An – Niềm tự hào xứ Nghệ” sẽ góp phần xây dựng, lan tỏa hơn nữa hình ảnh về bóng đá xứ Nghệ, CLB Sông Lam Nghệ An, về con người Nghệ An, cũng như niềm tự hào, tình yêu quê hương… góp phần xây dựng Nghệ An ngày càng giàu mạnh.

Phạm Thị Hồng Toan-Tỉnh ủy viên-Tổng biên tập
Trưởng Ban tổ chức cuộc thi “Sông Lam Nghệ An-Niềm tự hào xứ Nghệ”
TIN LIÊN QUAN

Tin mới