HLV Hữu Thắng: "Làm nghề HLV là phải quen với áp lực lớn!"

(Baonghean.vn)-HLV Nguyễn Hữu Thắng trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An ngay sau khi đặt bút ký hợp đồng làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia  2 năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

P.V: Từng là tuyển thủ, rồi đội trưởng đội tuyển quốc gia, HLV trưởng một CLB giàu truyền thống, cảm xúc của ông như thế nào khi đặt bút ký vào bản hợp đồng nhận chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia?

HLV Hữu Thắng: Tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi được Liên đoàn bóng đá Việt Nam, người hâm mộ cả nước tin tưởng và giao trọng trách vừa khó khăn vừa vinh quang.

HLV Hữu Thắng đã ký hợp đồng làm HLV trưởng quốc gia trong 2 năm
HLV Hữu Thắng vừa hoàn tất bản hợp đồng làm HLV trưởng quốc gia trong 2 năm với VFF

P.V: Theo ông, đâu là những thuận lợi, khó khăn trong công việc HLV trưởng đội tuyển Việt Nam hiện nay?

HLV Hữu Thắng: Thuận lợi trước mắt là người hâm mộ cả nước, lãnh đạo Bộ TT-VH-DL, Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng đá đều ủng hộ mình. Bên cạnh đó, điều rất quan trọng là giới truyền thông cũng nhìn nhận, ủng hộ về tính cách, con người của mình. Còn về khó khăn, đây là thời điểm nhiệm vụ của Đội tuyển quốc gia và Đội tuyển U23 kề cận với nhau, giải này làm “bàn đạp” cho giải năm sau, nên việc lựa chọn cầu thủ phục vụ cho hai giải đấu khác nhau là rất khó.

P.V: Chỉ tiêu do Tổng cục Thể thao, VFF đặt ra khi ký hợp đồng với ông là dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2016, Đội U23 vô địch SEA Games 2017, có quá cao so với thực trạng bóng đá nước ta hiện nay hay không?

HLV Hữu Thắng: Theo tôi các chỉ tiêu đó cũng là mong muốn của tất cả người hâm mộ bóng đá khắp cả nước, chứ không phải riêng gì Tổng cục Thể thao hay VFF, nhưng mình phải xét đúng với trình độ bóng đá Việt Nam hiện nay. Chúng ta mong muốn điều đó, kể cả tôi cũng không nằm ngoài số đông đó, nhưng mình phải cố gắng hết sức, lao động cật lực. Còn thành tích đến hay không thì còn có sự may mắn đi kèm nữa.

P.V: Nền bóng đá chúng ta chưa phát triển, nhưng người hâm mộ lại luôn kỳ vọng vào thành tích của đội tuyển, theo ông điều đó có gây khó khăn cho HLV trưởng không thưa ông?

HLV Hữu Thắng: Tất nhiên đó là một áp lực lớn. Tôi nghĩ nghề huấn luyện viên luôn phải sống và làm quen với áp lực. Áp lực nhiều khi cũng trở thành động lực, làm cho mình phải hy sinh nhiều hơn, lao động cật lực hơn, toàn tâm, toàn ý vào công việc để vượt qua những lúc khó khăn nhất. Sau khi mình đã nỗ lực hết sức thì mọi điều nó đến hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan khác nữa.

Hữu Thắng khi còn làm HLV trưởng CLB SLNA
Hữu Thắng khi còn làm HLV trưởng CLB SLNA

P.V: Theo ông, có sự khác biệt gì lớn giữa làm HLV trưởng một CLB và HLV trưởng đội tuyển quốc gia?

HLV Hữu Thắng: Nếu so sánh hai vị trí này là quá khập khiễng! Ở CLB thì tầm phạm vi bao phủ trong một tỉnh, có khi chỉ một doanh nghiệp nắm giữ đội bóng. Còn ở đội tuyển quốc gia thì tầm bao phủ cả nước, do đó sức ép cực lớn.

P.V: Công việc HLV trưởng quốc gia sẽ mất rất nhiều thời gian, vậy điều này có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của ông không?

HLV Hữu Thắng: Mình sẽ phải sắp xếp thời gian cho gia đình, nhưng chắc chắn là sẽ không còn nhiều thời gian như trước đây khi mình đang ở nhà, làm HLV cho CLB. Còn trong cuộc sống của mình, những gì thuộc về nguồn gốc thì không thể phai mờ được.

P.V: Với cương vị là HLV trưởng đội tuyển quốc gia, ông có nhắn gửi gì đến với CĐV xứ Nghệ nói riêng và người hâm mộ bóng đá nước nhà nói chung?

HLV Hữu Thắng: Theo tôi, tình yêu bóng đá của các CĐV xứ Nghệ cũng như CĐV cả nước càng ngày càng mãnh liệt. Những lúc CLB Sông Lam đang gặp khó khăn như hiện nay thì CĐV là điểm tựa tốt cho các cầu thủ và thành viên trong đội bóng. CĐV cả nước là điểm tựa cho các cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia.

HLV Trưởng CLB SLNA Nguyễn Hữu Thắng trao thưởng các cầu thủ thiếu niên xuất sắc nhất
HLV Trưởng CLB SLNA Nguyễn Hữu Thắng trao thưởng các cầu thủ nhí có thành tích xuất sắc tại Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An

P.V: Đội bóng SLNA nơi ông trưởng thành và thành danh hiện đang gặp khó khăn trong 2 trận đấu đầu tiên ở V.league 2016, ông có tâm sự, gửi gắm gì với các cầu thủ, BHL đội bóng quê nhà?

HLV Hữu Thắng: Mùa giải này, đội hình SLNA cầu trẻ rất nhiều. Trong hai trận khởi đầu mùa giải chưa có sự thuận lợi, nhưng tôi tin chắc rằng trong lúc khó khăn nhất, cái bản lĩnh, chất Nghệ sẽ được tập thể đội bóng SLNA thể hiện và họ sẽ vượt qua được giai đoạn này.

P.V: Xin cảm ơn ông!

Đức Chuyên (Thực hiện)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới