23h30, 30/4, sân Emirate: Arsenal gặp Norwich

Từ chỗ trở thành cái tên nhận được sự kính trọng, Arsene Wenger đang trở thành cái gai trong mắt các cổ động viên Arsenal. Trận đấu với Norwich đêm nay bỗng mang đến áp lực cực lớn với ông.

 

Sự tức giận của những người yêu mến Arsenal đến từ việc Wenger đã lặp đi lặp lại thói quen thất bại trong một thập kỷ qua, đặc biệt là ở đấu trường Premier League. Lời biện hộ của ông cho rằng chẳng có bất cứ nhân tố mới nào ở Châu Âu đủ sức cải thiện tình hình cho Arsenal xem chừng kém thuyết phục.

Đội chủ sân Emirates, với lực lượng không hề yếu, nhưng vẫn không thể tận dụng sự sa sút của những tên tuổi lớn như Chelsea, Man City hay Man United để vươn lên. Thay vào đó, họ đang đứng trước nguy cơ để cho kình địch không đội trời chung Tottenham lần đầu tiên sau 20 năm kết thúc mùa giải với vị trí cao hơn Arsenal trên bảng xếp hạng. Đáng nói hơn, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino đang xây dựng lực lượng với nòng cốt là những cầu thủ bản địa, điều Wenger từng mong muốn nhưng không thể thực hiện được.

Arsenal lại đứng trước viễn cảnh trắng tay ở Premier League.
Arsenal lại đứng trước viễn cảnh trắng tay ở Premier League.

Chiến lược gia người Pháp chuẩn bị hướng tới mùa giải thứ 20 liên tiếp cán đích trong Top 4, nhưng nhiều cổ động viên Arsenal có lẽ mong muốn nhiều hơn sự ổn định đó. Họ chẳng thể tìm ra bất cứ điểm mới mẻ nào trong những lý giải của Wenger về những vấn đề của đội bóng. Chấn thương, lịch thi đấu không thuận lợi, vài màn trình diễn kém thuyết phục ở nửa cuối mùa giải. Như mùa này, Wenger lại viện dẫn ra cả tá lời bào chữa: “Hai trận đấu mang tính bước ngoặt của chúng tôi là thất bại trước Man United và Swansea. Qúa nhiều cầu thủ của Arsenal dính chấn thương và lần đầu tiên đó là những chấn thương mà chúng tôi chẳng thể làm gì khác”. Rồi chiến lược gia người Pháp lại viện dẫn việc các đối thủ ngày càng có xu hướng chơi lùi sâu hơn mỗi khi đối đầu với Arsenal, trong đó có Crystal Palace và West Brom.

Vấn đề của Arsenal không có gì quá mới mẻ, bởi các đối thủ đều đã học cách tiếp cận thận trọng khi đối đầu với đội chủ sân Emirates trong nhiều năm qua. Việc chỉ giành được 3 chiến thắng trong 9 trận gần nhất ở Premier League khiến Arsenal rơi vào hoàn cảnh phải giữ vững vị trí trước áp lực bám đuổi từ đội xếp thứ 5 Man United. Một chiến thắng trước Norwich vào đêm nay có thể phần nào trấn tĩnh lại Wenger và các học trò. Nhưng nó chẳng thể nào xua đi nỗi lo về sự kém hào hứng trên các khán đài của sân Emirates, khi những cổ động viên tin rằng vị trí thứ 4 giống như một bước lùi của đội bóng.

Một số người thậm chí đã lên kế hoạch cho một cuộc biểu tình để phản đối những gì đang diễn ra ở Arsenal. Họ kỳ vọng không đơn thuần là 3 điểm, mà còn hướng đến một sự thay đổi trong tư duy của Wenger và những người lãnh đạo. Nhưng điều ấy xem chừng không dễ chút nào.

Lực lượng

Arsenal: Vắng Cazorla, Chamberlain (chấn thương). 

Norwich: Vắng Klose, Wisdom, Tettey (chấn thương). 

Đội hình dự kiến

Arsenal: Cech - Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal - Elneny, Ramsey - Sanchez, Ozil, Iwobi – Welbeck. 

Norwich: Ruddy - Martin, Bennett, Bassong, Olsson - Redmond, O'Neil, Hoolahan, Brady – Naismith – Mbokani.

Theo thethaovanhoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới