Tiền vệ ngôi sao Man City có giá bẳng cả đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh

Tổng giá mua 11 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu giải Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016 đạt 70,8 triệu đôla, bằng với số tiền mà Man City bỏ ra để tậu Raheem Sterling hè trước.

Trong đội hình tiêu biểu do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh công bố, chiến đa số là những cầu thủ vừa vô địch giải Ngoại hạng trong màu áo Leicester City và đội á quân Tottenham (mỗi đội bốn người). Bên cạnh đó là tiền vệ Payet (West Ham), hậu vệ Bellerin (Arsenal) và thủ môn David De Gea (Man Utd).

Điều gây bất ngờ về đội hình trên là có tổng giá mua về không lớn: 70,8 triệu đôla, tức chỉ trung bình 6,4 triệu cho mỗi người. Trong khi đó, chỉ riêng việc mua Raheem Sterling từ Liverpool hè trước, Man City cũng đã tốn 70,8 triệu.

tien-mua-sterling-du-de-tau-het-doi-hinh-tieu-bieu-ngoai-hang-anh

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016.

Điều gây bất ngờ hơn là Sterling thi đấu không thành công trong mùa giải 2015-2016. Tiền vệ này chỉ có thể giúp đội giành Cup Liên đoàn, trong khi thất bại tại Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League.

tien-mua-sterling-du-de-tau-het-doi-hinh-tieu-bieu-ngoai-hang-anh-1

Sterling khiến Man City mất nhiều tiền nhưng chưa đem lại được thành công xứng đáng.

Trong khi đó, những cầu thủ còn chưa được biết đến nhiều mùa trước nhu Vardy, Mahrez, Dele Alli bỗng thi đấu rất thành công. Leicester City từng chỉ tốn 1,4 triệu để mua Vardy, còn giá của Mahrez chưa đến 600.000.

Trong đội hình tiêu biểu chỉ có ba cầu thủ có giá khoảng 14 triệu gồm De Gea, Toby Alderweireld và Payet. Tottenham thậm chí không mất tiền để có được Harry Kane và Dele Alli, do tự đào tạo nên.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới