VPF đề xuất treo còi trọng tài Hà Anh Chiến đến hết mùa

Mới đây Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi công văn số 190/VPF tới CLB SLNA cùng các bên liên quan, trong đó có đề xuất treo còi trọng tài Hà Anh Chiến đến hết mùa. VPF đã tính đến phương án trọng tài ngoại ở V.League | Trọng tài quốc tế và những bài học giúp hạn chế sai lầm

Mới đây Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi công văn số 190/VPF tới CLB SLNA cùng các bên liên quan, trong đó có đề xuất treo còi trọng tài Hà Anh Chiến đến hết mùa.

VPF đề xuất treo còi trọng tài Hà Anh Chiến đến hết mùa

Phút 88 trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và SLNA ở vòng 9 V.League, trong một pha tổ chức tấn công của đội chủ nhà thì hậu vệ Đình Hoàng bên phía SLNA đã có tình huống phạm lỗi với Omar bên ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Hà Anh Chiến đã nhanh tay chỉ vào chấm... phạt đền. 

Pha bóng này đã dẫn tới bàn gỡ hòa của FLC Thanh Hóa, giúp đội bóng này giữ lại 1 điểm trên sân nhà sau khi bị đội khách dẫn tới 2-0 chỉ sau gần 50 phút thi đấu.Tình huống kể trên đã khiến BHL, các cầu thủ và rất đông CĐV SLNA không khỏi bức xúc. 

BLĐ SLNA đã trực tiếp gửi công văn số 68/2016/SLNA tới Thường trực LĐBĐ Việt Nam, Ban Kỷ luật VFF, Công ty VPF và BT giải để kiến nghị xử lý trọng tài Hà Anh Chiến. Sau một thời gian nhóm họp và làm việc, trọng tài này đã phải nhận án kỷ luật treo còi đến hết lượt đi. 

Toàn bộ văn bản số 190/VPF được VPF gửi tới CLB SLNA cùng các bên liên quan đến sự việc
Toàn bộ văn bản số 190/VPF được VPF gửi tới CLB SLNA cùng các bên liên quan đến sự việc

Ngoài ra, nhằm thể hiện thiện chí giải quyết vụ việc, VPF cũng đã gửi một văn bản phúc đáp công văn số 68/2016/SLNA được đích thân TGĐ Cao Văn Chóng ký và đóng dấu. 

Trong văn bản số 190/VPF, phía VPF cho biết "rất đáng tiếc khi trọng tài điều hành trận đấu đã để xảy ra những thiếu sót gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu", đồng thời "hy vọng sẽ tiếp tục nhận được những góp ý xây dựng trên tinh thần hợp tác, cùng nỗ lực vì sự thành công của bóng đá Việt Nam". 

Cũng theo văn bản này, phía VPF đã đề xuất với LĐBĐ Việt Nam (VFF) cùng Ban Trọng tài không sử dụng trọng tài Hà Anh Chiến tham gia điều hành các trận đấu từ nay đến cuối mùa giải. 

VPF rất mong đảm bảo sự công bằng, minh bạch và thành công chung của mùa giải 2016 thông qua việc xử lý nghiêm những mặt còn thiếu sót trong công tác trọng tài nói riêng cũng như công tác tham gia, tổ chức giải của các thành viên tham dự giải đấu nói chung.

Theo Bongdaplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới