Ronaldo lập liên tiếp hai kỷ lục ở Euro

Sút tung lưới Hungary, Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập công ở bốn kỳ Euro liên tiếp.

ronaldo-lap-lien-tiep-hai-ky-luc-o-euro

Ronaldo và các đồng đội đụng độ Croatia tại vòng 1/8 Euro 2016. Ảnh: Reuters

Ronaldo chịu rất nhiều sức ép khi “im tiếng” trong hai trận đấu gặp Iceland và Áo, thậm chí sút hỏng một quả phạt đền. Tuy nhiên, ở lượt trận cuối cùng của bảng E, ngôi sao sinh năm 1985 chấm dứt được cơn khô hạn bàn thắng tại giải đấu trên đất Pháp. Anh kiến tạo cho Nani ghi bàn và lập cú đúp, giúp Bồ Đào Nha hoà 3-3 trước Hungary, trong trận đấu mà ba lần họ bị dẫn trước.

Màn trình diễn xuất sắc của Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thoát cảnh phải xách hành lý về nước sớm. Với ba điểm sau ba trận, Ronaldo và đồng đội giành quyền vào vòng 1/8 theo dạng “vé vớt”, khi là một trong bốn đội đứng thứ ba tại các bảng đấu có thành tích tốt nhất. Bồ Đào Nha bằng điểm Albania (bảng A) và Thổ Nhĩ Kỳ (bảng D) nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Đặc biệt, với việc sút tung lưới Hungary, Ronaldo lập kỷ lục mới. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở bốn kỳ Euro liên tiếp.

Bàn thắng đầu tiên của Ronaldo ở sân chơi Euro đến vào năm 2004, trong trận ra quân gặp Hy Lạp ở giải đấu mà Bồ Đào Nha là chủ nhà. CR7 lập công ở phút bù giờ thứ ba của hiệp hai (thua 1-2). Đây là giải đấu mà Bồ Đào Nha giành ngôi á quân. Đội bóng đánh bại họ trong trận chung kết vẫn là Hy Lạp.

Trong hành trình đến trận chung kết, Ronaldo còn có thêm một bàn, khi Bồ Đào Nha đánh bại Hà Lan 2-1 ở bán kết.

ronaldo-lap-lien-tiep-hai-ky-luc-o-euro-1

Ronaldo là thủ lĩnh trong lối chơi của Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters

Bốn năm sau, tại Euro 2008, Ronaldo chỉ có một bàn, trong trận thắng 3-1 trước CH Czech tại vòng bảng. Giải đấu này, Bồ Đào Nha dừng chân ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên khi thua Đức 2-3.

Tại Euro 2012, Ronaldo có ba pha lập công. Anh cùng Mario Gomez (Đức) và Mario Mandzukic (Croatia) đứng đầu trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu được tổ chức tại Ukraina và Ba Lan. Năm đó, Bồ Đào Nha thua trong loạt sút luân lưu ở bán kết trước Tây Ban Nha, đội đăng quang ngôi vô địch sau đó.

Trong trận đấu với Hungary hôm qua, Ronaldo cũng vượt qua Van der Sar và Lilian Thuram để trở thành cầu thủ đá nhiều trận nhất tại Euro. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ra sân tổng cộng 17 trận ở giải bóng đá số một châu Âu (6 trận tại Euro 2004, 3 trận tại Euro 2008, 5 trận tại Euro 2012 và 3 trận tại Euro 2016).

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới