Tay đấm vĩ đại Muhammad Ali ở trong tình trạng nguy kịch

(Baonghean.vn) - Ngày 3/6 (theo giờ địa phương), cựu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Muhammad Ali đang trong tình trạng nguy kịch tại một bệnh viện tại Phoenix, một nguồn tin thân cận từ gia đình cho biết.

Tay đấm Muhammad Ali thời còn đỉnh cao phong độ (Ảnh: Action Images)
Tay đấm Muhammad Ali thời còn đỉnh cao phong độ (Ảnh: Action Images)

Muhammad Ali, một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của thế kỷ 20, đã phải nhập viện trong tuần này do một căn bệnh về đường hô hấp.

Người phát ngôn của gia đình - Bob Gunnell chia sẻ ông Ali, 74 tuổi, đang trong tình trạng bình thường, tuy nhiên giới truyền thông cho biết ông đã có dấu hiệu sức khỏe đi xuống 1 cách nhanh chóng.

Nguồn tin từ người đã nói chuyện với vợ của Ali, bà Lonnie cho biết: "Sức khỏe Ali đã đi xuống cực kỳ nghiêm trọng .Có lẽ chỉ còn cố gắng một vài giờ nữa. Mọi công việc chuẩn bị cho tang lễ đã đựợc thực hiện"

Muhammad Ali bị mắc bệnh Parkinson trong hơn 30 năm qua và tình trạng sức khỏe của ông ngày càng sa sút trong những năm gần đây.

Trang webRadar Onlinengày 3/6 cho biết Ali đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của máy rung phổi. Hiện tại, phía gia đình Muhammad Ali chưa đưa ra bất kỳ nhận xét gì.

Lần cuối cùng Ali xuất hiện trước công chúng là vào tháng 4/2016 tại gala "Đêm huyền thoại" tại Arizona để gây quỹ từ thiện cho Trung tâm ParkinsonMuhammadAli.

Ali sinh ra ở Louisville, Kentucky, Mỹ với tên khai sinh là Cassius Marcellus Clay Jr. Đến năm 1964, ông chuyển tên sang Muhammad Ali khi cải đạo sang Đạo Hồi.

Ở đỉnh cao của sự nghiệp của mình, Ali được mệnh danh là “Người khổng lồ” với kỷ lục 56 trận thắng, trong đó 37 trận bằng knock-out và 5 trận thua.

Ông đã từng 3 lần giữ đai vô địch hạng nặng và được tạp chí Sports Illustrated lựa chọn là nam vận động viên hàng đầu của thế kỷ 20.

Thanh Hiền

Theo Reuters

TIN LIÊN QUAN

Tin mới