Sài Gòn FC - SLNA: Tiếp tục khởi sắc?

(Baonghean.vn) - Ở vòng đấu thứ 15 V – League 2016, SLNA có chuyến làm khách được dự báo đầy gian khó trước Sài Gòn FC. Tuy vậy, với việc đội bóng xứ Nghệ vừa có chiến thắng rất quan trọng trước Than Quảng Ninh là cú hích rất lớn về mặt tinh thần để thầy trò HLV Ngô Quang Trường tiếp tục thi đấu khởi sắc để đem lại niềm vui cho người hâm mộ.

SLNA bước vào mùa giải V – League 2016 với mục tiêu lọp vào Top 5. Thế nhưng, sau những chuỗi trận thi đấu bết bát, đáng thất vọng ở giai đoạn lượt đi, mục tiêu đó dường như đã tuột khỏi tầm với của đội bóng xứ Nghệ. Sau 14 trận đã đấu, SLNA chỉ dành được vỏn vẹn 3 trận thắng trước nhà ĐKVĐ Becamex Bình Dương, Sài Gòn FC và đội bóng đang xếp cuối bảng Đồng Tháp, trong khi đó đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường phải đón nhận 4 thất bại trước Hải Phòng, XSKT Cần Thơ, Thanh Quảng Ninh, Hà Nội T&T, 6 trận còn lại đội bóng xứ Nghệ đều kết thúc với tỉ số hòa.

nh1.jpg
SLNA đang rất hưng phấn chiến thắng ấn tượng trước Than Quảng Ninh

Xuyên suốt giai đoạn lượt đi, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường vẫn đang loay hoay để tìm ra công thức chiến thắng. Theo đó đã có rất nhiều thử nghiệm ở các vị trí khác nhau, thế nhưng kết quả thu được chỉ làm cho người hâm mộ càng thêm thất vọng. Nếu tìm ra khoảnh khắc ấn tượng nhất của đội bóng xứ Nghệ ở lượt đi thì đó là chiến thắng không tưởng trước nhà ĐKVĐ Becamex Bình Dương ở vòng 4 ngay tại sân Gò Đậu. Thế nên rất dễ hiểu SLNA khép lại lượt đi với vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Bước vào giai đoạn lượt về, đội bóng xứ Nghệ đã hứng chịu rất nhiều sức ép từ dư luận, người hâm mộ vì kết quả nghèo nàn mà họ đã trình diễn trước đó. Thậm chí có một số chuyên gia cho rằng đã đến lúc SLNA chấp nhận thất bại để tích lũy cho mùa giải sau. Thế nhưng vượt lên tất cả, đoàn quân HLV Ngô Quang Trường đã biết cách vượt qua khó khăn bằng chiến thắng rất ấn tượng với tỉ số đậm đà 3 – 0 trước Thanh Quảng Ninh, đội bóng mà ở lượt đi SLNA đã thất bại với tỉ số 3 – 1 ở sân Cẩm Phả.

Một điều đáng nói ở trận đấu này đó là thái độ thi đấu của các cầu thủ đã bắt đầu “có lửa”, những cầu thủ được kỳ vọng như Phi Sơn tiếp tục tỏa sáng. Đặc biệt hơn tiền đạo trẻ Hồ Tấn tài sau quảng thời gian đóng vai trò “kép phụ” đã khiến người hâm mộ phải nhắc đến mình bằng phong độ ấn tượng cùng với “cú đúp” bàn thắng sau 17 tháng không tìm được mảnh lưới của đối phương.

Ảnh 2.jpg
Sài Gòn FC quyết tâm trả món nợ đã vay khi thất bại trước SLNA ở lượt đi

Trái ngược với SLNA, đội bóng Sài Gòn FC bước vào mùa giải với nhiều sự xáo trộn. Việc đổi tên và chuyển đại bản doanh vào nơi đất khách quê người để lập nghiệp đã khiến nhiều người hoài nghi về khả năng thành công của đội bóng có tên gọi CLB Hà Nội trước đó. Tuy vậy, những gì đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đang thể hiện là rất ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, sau 14 trận đã đấu, Sài Gòn FC đã có 5 trận thắng, 5 trận hòa, 4 trận thua dành được 20 điểm và hiện đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng. Đây là kết quả rất đáng khích lệ đối với một đội bóng vừa chân ướt, chân ráo lên chơi ở sân chơi V- League.

Một trong những yếu tố tạo nên thành công của Sài Gòn FC đó là dấu ấn của HLV trẻ Nguyễn Đức Thắng khi mà cựu tuyển thủ Thể Công này đã thổi một luồn gió mới vào ý chí chiến đấu của đội bóng còn non trẻ và thiếu kinh nghiệm ở đấu trường V – League qua đó giúp các cầu thủ thi đấu tự tin và tạo thành một tập thể đoàn kết, thống nhất. Có thể khẳng định, Sài Gòn FC là đội bóng chơi phòng ngự phản công hay nhất V – League tính đến thời điểm hiện tại. Nhất là họ có trong tay những cầu thủ phù hợp với lối chơi này như Trịnh Duy Long, Andrew Mwesigwa, Nguyễn Ngọc Duy…

Trong đó, Duy Long là cái tên quan trọng trên hàng công của Sài Gòn FC khi đã có được 6 bàn thắng ở mùa giải năm nay.

Ở vòng đấu vừa qua, Sài Gòn FC đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng đất Quảng khi mà chỉ trong vòng 7 phút cuối trận các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã có màn trình diễn ấn tượng, ghi liên tiếp 3 bàn thắng để giành được trận hòa đầy kịch tính với tỷ số 3-3.

Trước giờ bóng lăn, Lãnh đạo đội bóng Sài Gòn FC cũng như các cầu thủ rất quyết tâm đánh bại SLNA để trả sòng phẳng món nợ mà họ đã vay khi để thất thủ với tỉ số tối thiểu trên sân Vinh ở vòng 5 lượt đi V - League 2016.

Rõ ràng, việc làm khách trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC sẽ rất khó khăn đối với SLNA. Tuy vậy, với sự tiếp lửa của hơn 8 nghìn CĐV nhiệt thành trên khán đài cùng với sự hưng phấn sau chiến thắng trước Than Quảng Ninh. Hi vọng đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường sẽ tiếp tục thi đấu khởi sắc để đánh bại đối thủ qua đó mang về niềm vui cho người hâm mộ quê nhà.

Cao Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới