Vòng 16 V-League 2016: Liệu chủ nhà SLNA có tiếp tục trắng tay?

(Baonghean.vn) - Sau khi chia điểm với nhau tại vòng 12, con đường đi tiếp của cả SLNA và S.Khánh Hòa đều không mấy sáng sủa. SLNA chỉ kiếm được 3 điểm trong 2 trận sân nhà, 1 trận sân khách, còn S.Khánh Hòa cũng chật vật với 2 trận hòa.

Trong bối cảnh như thế thì cả chủ nhà SLNA lẫn đội khách S.Khánh Hòa, nếu như HLV không biết cách làm công tác tư tưởng các cầu thủ sẽ không còn mấy động lực ra sân. Trước đó, trên sân Thống Nhất, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khoảng 8.000 CĐV xứ Nghệ, tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải, trong tình huống 4 chống 2, những phút cuối trận đấu cũng chỉ khẽ duỗi chân ra tranh bóng và để Trịnh Duy Long của SG FC thoải mái chuyền bóng cho Lima ghi bàn. Tuyển thủ quốc gia còn thế thì việc các cầu thủ SLNA có đá hay không tùy thuộc vào ý thức nghề nghiệp của từng người.

Nỗi buồn của các cầu thủ SLNA sau khi để thua vào những phút cuối của trận đấu. Rất nhiều CĐV SLNA đã đến sân để cổ vũ nhưng cũng không ít tỏ ra vô cùng thất vọng và chán nản sau trận đấu này.
SLNA phải nhận 2 thất bại trong 3 trận đấu gần nhất - ảnh: Trung Kiên. 

Mặc dù Sanna.Khánh Hòa đang xếp trên chủ nhà SLNA với nhiều hơn 1 điểm nhưng không phải vậy mà giới chuyên môn đánh giá đội bóng phố biển cao hơn. Đây là điển hình của “đội bóng 1 người”, khi mà từ trận này sáng trận khác, bóng được dồn cho Uche, mặc cho cầu thủ này tự xoay xở và ghi bàn. Những cái tên còn lại như Viết Đàn, Trọng Bình, Duy Thanh, Văn Vũ, Quốc Chí… còn khá xa lạ.

Tưởng chừng, với lực lượng và lối chơi như vậy, Sanna.Khánh Hòa là đối thủ “ngon ăn” với chủ nhà SLNA nhưng thực tế thì không! Các cầu thủ SLNA và HLV Quang Trường chắc còn nhớ mãi trận thua 0-1 ở vòng 18 V-League 2015 trên sân Vinh. Đội khách Sanna.Khánh Hòa đưa chủ nhà vào thế trận “cù nhầy” rồi bất ngờ ghi bàn vào những phút cuối của trận đấu.

Lối chơi của S.Khánh Hòa dựa chủ yếu vào tiền đạo Uche (áo xanh) - ảnh: Internet.
Lối chơi của S.Khánh Hòa dựa chủ yếu vào tiền đạo Uche (áo xanh) - ảnh: Internet.

Lượt đi mùa này, dù SLNA vươn lên dẫn trước do công của Odat Marshal và Phi Sơn thì Lâm Ti Phông và Uche Iheruome đã biết tỏa sáng đúng lúc để ấn định trận hòa 2-2. Nếu Quốc Chí biết tận dụng cơ hội trên chấm 11m, do trọng tài Trọng Thư “biếu” thì có lẽ đội khách đã phải trắng tay ra về.

Bóng chưa lăn thì mọi việc đều có thể xẩy ra. Đội khách Sanna.Khánh Hòa không mạnh nhưng không phải vì thế mà chủ nhà SLNA có thể yên tâm. Trận đấu trên sân Vinh năm ngoái, thầy trò Quang Trường đã 'lấm lưng, trắng bụng", và không biết trong tính thế này họ sẽ làm gì để có 3 điểm, nhất là khi vòng sau sẽ gặp “hòn đá tảng” HN.T&T?

                                                                                                            N@T

TIN LIÊN QUAN

Tin mới