Ronaldo, Murray, Bolt 'đấu đá' tranh bá chủ hành tinh

3 ngôi sao Ronaldo, Murray, Bolt có trong danh sách giành giải Laureus 2017.

Ronaldo, Murray, Bolt 3 nhân vật thể thao đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý trong năm 2016, đang đứng trước cơ hội nhận giải danh giá cho nam VĐV thể thao xuất sắc nhất năm 2017 (Laureus).

Ronaldo đang đứng trước cơ hội lớn trở thành nam VĐV xuất sắc nhất năm 2017
Ronaldo đang đứng trước cơ hội lớn trở thành nam VĐV xuất sắc nhất năm 2017.

Hai chức vô địch cao quý ở Champions League và Euro 2016, giúp Cristiano Ronaldo giành cả 3 giải thưởng cá nhân lớn nhất năm 2016 là “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” (UEFA), “Quả bóng Vàng” (France Football) và “Cầu thủ nam xuất sắc nhất thế giới” (FIFA), và anh đang tràn trề cơ hội giành thêm 1 danh hiệu cao quý: Laureus 2017.

Ngoài Ronaldo còn có 5 ứng cử viên khác trong danh sách gồm có: Andy Murray (tennis), Usain Bolt, Mo Farah (Điền kinh), Steph Curry và LeBron James (Bóng rổ).

Cũng giống như Ronaldo, tất cả các VĐV trên đều có một năm thi đấu thành công và ai trong số họ lên ngôi cũng rất xứng đáng. Trong đó phải kể tới Murray tay vợt giành ngôi số 1 thế giới và có 1 Grand Slam và vô địch Olympic trong năm 2016, bên cạnh đó là "Tia chớp" Usain Bolt với 3 HCV Olympic để trở thành VĐV điền kinh giành nhiều HCV Thế vận hội nhất.

Laureus được Laureus Sport sáng lập vào năm 1999 nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất năm cũ và được trao vào năm tiếp theo dưới đánh giá của giới truyền thông. Ngoài giải “VĐV thể thao nam xuất sắc nhất năm”, Laureus còn có 4 hạng mục trao giải khác là VĐV thể thao nữ xuất sắc nhất năm, đội tuyển thể thao xuất sắc nhất năm, sự trở lại xuất sắc nhất năm và cú đột phá lớn nhất năm.

VĐV đang giữ kỷ lục giành nhiều giải nhất là Roger Federer với 4 lần liên tiếp từ (2005 tới 2008), người đứng thứ 2 chính là Usain Bolt và Djokovic với 3 lần.

Giải thưởng chưa bao giờ thuộc về một cầu thủ bóng đá, Ronaldo đang đứng trước cơ hội lớn trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt giải VĐV thể thao nam xuất sắc nhất năm 2017.

Kết quả sẽ có vào ngày 14/2 tới đây tại Monaco, Pháp.

Danh sách 6 VĐV được đề cử VĐV nam xuất sắc nhất năm 2017

    Usain Bolt (điền kinh)

    Stephen Curry (bóng rổ)

    Mo Farah (điền kinh)

    LeBron James (bóng rổ)

    Andy Murray (tennis)

    Cristiano Ronaldo (bóng đá)

Theo Khám phá

TIN LIÊN QUAN

Tin mới