SLNA - XSKT.Cần Thơ: Nghèo gặp eo

(Baonghean.vn) - Do đều thất bại trong trận đầu ra quân nên cả XSKT. Cần Thơ lẫn chủ nhà SLNA đều buộc phải căng sức ra mà đá để có điểm. Cả hai đội đều hiểu, nếu để thua thêm trận nữa, dễ chừng đón Tết Nguyên đán không yên.

Người nghèo

Trong lễ ra quân, lãnh đạo thành phố Cần Thơ chỉ ngắn gọn giao nhiệm vụ cho thầy trò HLV Vũ Quang Bảo: đá hay, đá đẹp và Top 10. Đây là điều khá trớ trêu khi năm ngoái tiền bạc rủng rỉnh hơn thì đội bóng Tây Đô cũng chỉ đứng thứ 11 BXH. Thay thế cho bộ ba Oseni, Patiyo và Đinh Hoàng Max chơi khá năng nổ là 2 ngoại binh Nsi và Henry đã lang bạt kỳ hồ khắp Sài Gòn, B.Bình Dương, Đồng Nai.

BHL và cầu thủ XSKT Cần Thơ quyết tâm có điểm ở sân Vinh. Ảnh internet
BHL và cầu thủ XSKT Cần Thơ quyết tâm có điểm ở sân Vinh. Ảnh internet

Không khó để dự đoán đội hình của 2 đội sẽ ra mắt trên sân Vinh, XSKT Cần Thơ sẽ đá theo sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền vệ trung tâm Anh Tuấn, Quang Tình, hàng công là bộ đôi gốc Phi có tên Nsi, Henry. Cánh phải của đội khách với Tấn Đạt, Văn Quân sẽ là sự thử thách cho hậu vệ trái Ngọc Đức và phía trên nhiều khả năng là Thế Cường. Đang dưỡng thương nhưng Phi Sơn sẽ phải đối diện với Công Thành, một hậu vệ trái đá rất rắn của đội bóng Tây Đô. Sau sự ra đi của Thế Cường thì tiền vệ Duy Khanh cũng trở lại sau một mùa giải nghỉ dưỡng thương, là khuôn mặt sáng giá nhất của đội bóng Tây Đô.

Xét về thực lực XSKT Cần Thơ không mạnh hơn chủ nhà SLNA. Ngoại binh Nsi và Henry chưa chứng tỏ được gì nhiều, có chăng Henry mạnh hơn ở khoản tì đè đối phương. Điểm khác biệt đến từ Quang Tình, vốn là đội trưởng SLNA, anh có khả năng cầm bóng đi từ cánh trái vào trung lộ của đội chủ nhà tạo đột biến. Khả năng làm bóng của tiền vệ này tốt hơn hẳn phía SLNA bởi Quang Tình dám cầm bóng, quả chuyền sáng tạo hơn.

Kẻ khó

Tưởng chừng như lịch thi đấu có lợi cho SLNA nhưng những người am hiểu về đội bóng xứ Nghệ lại không nghĩ thế. Theo tính toán, phải đến vòng 6 gặp Than Quảng Ninh (sân khách) và vòng 7 gặp SHB.Đà Nẵng (sân nhà) thì SLNA mới gặp khó nhưng thực tế lại không như vậy. Vốn là “máy dầu” SLNA chưa nóng máy V-League 2017 tạm dừng nghỉ Tết Nguyên đán sau 4 vòng đấu, nếu không cầm được 5 điểm trong tay, khó mà yên ổn đón Xuân. Làm thế nào có điểm trong tình trạng vừa đá, vừa sắp đội hình lại là vấn đề quá khó cho BHL SLNA?

Henry (SLNA) là mũi nhọn nguy hiểm nhất của đội bóng Tây Đô. Ảnh internet
Henry (SLNA) là mũi nhọn nguy hiểm nhất của đội bóng Tây Đô. Ảnh internet

Thử nghiệm cặp trung vệ Minh Đức, Mạnh Hùng dường như đã phá sản, không phải vì bàn thua ngớ ngẩn từ lỗi bất cẩn của Mạnh Hùng mà trung vệ này đã thi đấu không chắc chắn cho đến khi bị thay ra. Việc đẩy trung vệ Ngọc Hải đá tiền vệ chỉ có tác dụng đẩy bóng xa khung thành của Nguyên Mạnh hơn là có miếng phối hợp tấn công. Cánh trái, BHL SLNA có 4 sự lựa chọn Xuân Mạnh, Thế Cường, Văn Vinh và Xuân Thắng và thực tế HLV Đức Thắng đã sử dụng 2 trong số đó nhưng chưa tạo ra được cơ hội tấn công đáng kể nào.

Tân HLV Đức Thắng phát biểu: “Cần cho ngoại binh Henry, Olaha thời gian để hòa nhập” nhưng 3,4 vòng đấu hay bao nhiêu là con số mà chính BHL SLNA cũng rất khó xác định. SLNA và CLB TP.HCM là 2 đội bóng tuyển ngoại binh muộn nhất V-League, nhưng dù sao tiền vệ Victor và chân sút Dyachenko đã vài năm chinh chiến ở sân cỏ Việt Nam còn Henry, Olaha thậm chí cho đến lúc ra sân còn chưa kịp nhận diện đồng đội.

Trong tình hình thế trận như vậy, khi đội khách nhỉnh hơn về miếng đánh, SLNA lại có lợi thế sân nhà, rất có thể 2 đội sẽ bất phân thắng bại.

Đội hình dự kiến:

XSKT Cần Thơ: Bửu Ngọc, Tấn Đạt, Đức Lộc,  Công Thành, Tấn Hùng, Duy Khanh, Văn Quân, Anh Tuấn, Quang Tình, Nsi, Henry.

SLNA: Nguyên Mạnh, Sỹ Sâm, Minh Đức, Ngọc Hải, Ngọc Đức, Khắc Ngọc, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Thế Cường, Henry, Olaha.

Tỷ số: 1-1

                                                                                                   Catcosan Vinh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới