Hé lộ nguyên nhân Arsenal mất vé dự Champions League

(Baonghean.vn) - Chiến lược gia người Pháp không đổ lỗi cho các cầu thủ, mà nhận trách nhiệm về mình khi Arsenal không đạt được mục tiêu cuối cùng mà các CĐV Arsenal chờ đợi trong mùa giải này.

Sau trận thắng 3-1 trước Eveton vào đêm qua, Arsenal vẫn bị hụt hơi so với Liverpool khi kết thúc Ngoại hạng Anh với vị trí thứ 5. Một kết quả tồi tệ nhất trong 21 năm qua và đưa các "Pháo thủ" đến với Europa League thay vì Champions League. Hợp đồng của giáo sư Arsene Wenger sẽ hết vào mùa hè này và khả năng những gì mà chiến lược gia người Pháp trả lời trong buổi họp báo cho thấy, Arsenal cần ông chứ ông chưa hẳn đã cần Arsenal.

Arsene Wenger đã thừa nhận lý do khiến cho đội bóng của mình không đạt được mục tiêu này, đó là vì quyết định không thảo luận về tương lai của mình đã khiến cho các cầu thủ bị xao động và không có được sự tập trung tốt nhất. Mặc dù bản thân ông cũng không thể biết tương lai của mình sẽ ra đi hay ở lại.

Arsene Wenger khẳng định ông ở lại Arsenal vì tình yêu và lòng trung thành, nhưng các CĐV thì không... - Ảnh: Internet.
Arsene Wenger khẳng định ông ở lại Arsenal vì tình yêu và lòng trung thành, nhưng các CĐV thì không... - Ảnh: Internet.

"Tôi cho rằng kể từ tháng 1, chúng tôi đã phải thi đấu trong một áp lực vô cùng khủng khiếp vì nhiều lý do khác nhau. Một số người biết về điều đó. Nó rất khó khăn cho các cầu thủ để có thể đối diện với điều đó. Và một số lý do khác mà chúng tôi sẽ nói vào một ngày khác. Nhưng những áp lực tâm lý xung quanh tạo ra về phía các cầu thủ là hoàn toàn khủng khiếp. Tôi rất tự hào về những gì họ đã làm, cách họ thể hiện và kết thúc mùa giải", HLV Wenger cho biết.

Bên cạnh đó, Wenger đã bất ngờ thành thật về những tổn thất do thực tế không ai biết ai sẽ là người phụ trách mùa bóng tới: "Vâng, thật khó khăn. Chắc chắn chuyện đi hay ở của tôi của tôi đã góp phần vào những khó khăn đó cho đội bóng. Nhưng họ không nên đặt câu hỏi về tương lai của tôi vì tôi là 1 HLV chuyên nghiệp.

Miễn là tôi còn ở đây, tôi còn làm công việc của tôi cho đến ngày cuối cùng. Bạn không thể đặt câu hỏi tình yêu của tôi hoặc sự trung thành của tôi với câu lạc bộ này, bởi vì tôi đã nói không với tất cả những lời mời của các câu lạc bộ trên thế giới để ở lại Arsenal với điều kiện tài chính rất hạn chế."

Chiến lược gia người Pháp cũng nói thêm, ông rất buồn khi Arsenal không đạt mục tiêu tốp 4 mùa này nhưng điều làm ông buồn hơn chính là môi trường bóng đá thiếu tích cực và chuyên nghiệp mà phần lớn nó đến từ các CĐV. HLV A. Wenger dẫn dắt Arsenal kể từ năm 1996, cùng "Pháo thủ" 3 lần vô địch Premier Leagues và 6 FA Cup.

Trung Kiên

(Theo Independent)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới