New Zealand - đối thủ đầu tiên của U20 Việt Nam tại World Cup 2017

(Baonghean.vn) - Giải đấu diễn ra tại Hàn Quốc tới đây, ĐT U20 Việt Nam tất nhiên sẽ không phải gặp 3 đối thủ mạnh như U20 Argentina, và U20 New Zealand được xem là đối thủ dễ chịu nhất dành cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đến Hàn Quốc, HLV người Anh - Darren Bazeley mang theo 3 thủ môn, 6 hậu vệ, 7 tiền vệ và 5 tiền đạo. Hàng công của ĐT U20 New Zealand đa số đều thi đấu trong nước, nhưng họ đang là các tuyển thủ quốc gia của nước này.

Đội hình ĐT U20  New Zealand - đối thủ đầu tiên và cũng được cho là dễ chịu nhất của Việt Nam tại giải đấu sắp tới... - Ảnh: Internet
Đội hình ĐT U20 New Zealand - đối thủ đầu tiên và cũng được cho là dễ chịu nhất của Việt Nam tại giải đấu sắp tới... - Ảnh: Internet

ĐT U20 New Zealand sở hữu 5 cầu thủ quan trọng là Clayton Lewis, Moses Dyer, Henry Cameron, Logan Rogerson và Dane Ingham - Chính họ đã cùng nhau vượt qua vòng 16 đội tại World Cup U20 năm 2015 tổ chức tại New Zealand.

Ngoài ra còn có 11 cầu thủ trong đội hình đại diện cho New Zealand tại FIFA U17 World Cup vào năm 2015 bao gồm thủ môn Sunderland FC Premier Michael Woud. Bên cạnh đó là sinh viên Học viện Nike là Myer Bevan, cầu thủ xuất sắc nhất và vua phá lưới tại giải vô địch U20 quốc gia New Zealand vào năm ngoái.

Ở vị trí thủ môn, người trấn giữ khung thành của ĐT U20 New Zealand nhiều khả năng sẽ là thủ môn  Michael Woud (18 tuổi), hiện đang thuộc biên chế U23 Sunderland tại Anh.

Hậu vệ số 2 - Dane Ingham (17 tuổi) đang đầu quân cho Brisbane Roar, một đội bóng đang xếp thứ 2 tại giải VĐQG Australia. Thử thách thực sự của các tiền đạo U20 Việt Nam sẽ là hậu vệ số 3 - Sean Liddicoat (20 tuổi), số 4 - Luke Johnson (19 tuổi) và Jack Henry (19 tuổi).

Hậu vệ Sean Liddicoat 2 năm liên tiếp đá chính tại Hawke's Bay United, đội bóng xếp thứ 4 tại giải VĐQG New Zealand. Còn Jack Henry mùa này thi đấu 7 trận tại Wellington Phoenix Res, CLB xếp thứ 7 tại VĐQG New Zealand.

Đáng chú ý, các tiền vệ của U20 New Zealand có hiệu suất ghi bàn khá tốt trong màu áo CLB. Nổi bật nhất là  Moses Dyer (số 8), hiện đang thi đấu cho CLB Eastern Suburbs tại Australia, mùa giải vừa rồi anh ra sân 17 trận, ghi được 5 bàn thắng.

Tiền vệ số 6 - Joe Bell, 3 mùa đầu quân tại CLB Wellington Phoenix Res, xếp thứ 7 tại VĐQG New Zealand. Mùa giải vừa qua, cầu thủ này chỉ ra sân 6 trận. Tiền vệ số 10 – Clayton Lewis cũng có kinh nghiệm 3 mùa thi đấu trong nước, đang thi đấu tại CLB Auckland City, mùa giải vừa rồi tiền vệ ra sân 10 trận, ghi được 5 bàn.

Dĩ nhiên, thể hình của đối thủ sẽ là thử thách không hề nhỏ dành cho các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn. Bởi các cầu thủ U20  New Zealand đều có chiều cao rất tốt, đa số đều trên 1m82.

Henry Cameroon là tiền đạo khiến các hậu vệ Việt Nam phải lưu tâm - Ảnh: Internet
Henry Cameroon là tiền đạo khiến các hậu vệ Việt Nam phải lưu tâm - Ảnh: Internet

Ở hàng tiền đạo, một nửa đang là các tuyển QG nước này. Trong đó phải kể đến Henry Cameroon (số 11) thi đấu trong màu áo CLB Blackpool tại giải hạng 4 nước Anh. Tuyển thủ QG Logan Rogerson (số 17) đang thi đấu trong nước, mùa giải năm nay ra sân 16 trận, ghi được 3 bàn thắng.

HLV Bazeley tiết lộ trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá New Zealand, ông tự tin khi có một số cầu thủ giỏi từ khắp nơi trên thế giới, những người đang khao khát thể hiện mình. Noah Billingsley, người đã chơi rất tốt tại FIFA U20 World Cup ở New Zealand và ghi bàn trong chiến thắng 5-1 trước Myanmar là một ví dụ điển hình.

Trước khi di chuyển đến Hàn Quốc vào ngày 18/5, ĐT New Zealand đã có các trận đấu giao hữu quan trọng với U20 Mexico và các CLB tại Trung Quốc.

ĐỘI HÌNH ĐT U20 NEW ZEALAND THAM DỰ U20 WORLD CUP 2017

Thủ môn:

Michael Woud, Sunderland FC (ENG)

Cameron Brown, Waitemata

Conor Tracey, Three Kings United

Hậu vệ:

Dane Ingham, Brisbane Roar (AUS)

Sean Liddicoat, Coastal Spirit

Luke Johnson, Wellington United

Hunter Ashworth, University of San Francisco (USA)

Reese Cox, East Coast Bays

Jack-Henry Sinclair, Wellington United

Tiền vệ:

James McGarry, Wellington Phoenix

Connor Probert, University of Kentucky (USA)

Moses Dyer, Northcote City (AUS)

Joe Bell, University of Virginia (USA)

Clayton Lewis, Auckland City FC

Callum McCowatt, Western Suburbs

Sarpreet Singh, Wellington United

Tiền đạo:

Henry Cameron, Blackpool FC (ENG)

Noah Billingsley, University of Santa Barbara (USA)

Myer Bevan, Nike Academy (ENG)

Logan Rogerson, Wellington Phoenix

Lucas Imrie, Loyola University Chicago (USA)

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới