TP.HCM - SLNA: Nợ cũ, khó đòi

(Baonghean.vn) - So với đội hình thua sấp mặt SLNA cả 2 trận trong khuôn khổ Cúp quốc gia, CLB TP.HCM đã có 5 sự bổ sung trong đội hình xuất phát. Bỏ ra rất nhiều tiền mua cầu thủ nhưng ông bầu Công Vinh vẫn không thể đòi món nợ cũ với SLNA. Rốt cuộc đội chủ sân Thống Nhất đã phải chia điểm.

10 ngàn khán giả đã tiếp sức cho SLNA. Ảnh: Internet
10 ngàn khán giả đã tiếp sức cho SLNA. Ảnh: Internet

Trận đấu giữa đội bóng của ông bầu Công Vinh và SLNA nóng hơn thường lệ bởi sự có mặt của gần 10 ngàn cổ động viên (CĐV) xứ Nghệ. Được sự tiếp sức 20 triệu đồng/trận, Hội CĐV SLNA phía Nam đã biến trận đấu trở thành “ngày hội bóng đá” của cộng đồng xứ Nghệ phía Nam. 

Nếu như Công Vinh muốn thể hiện uy quyền của ông bầu trẻ thì HLV Đức Thắng lại dốc lực để có trận thắng sau chuỗi 5 trận liền chỉ hòa và thua trong khuôn khổ V-League 2017.

Hàng khủng Da Sylva

HLV Alain Fiard đã tung cả 5 cầu thủ mới gia nhập sân Thống Nhất trong trận đối đầu với SLNA. Đó chính là Quang Vinh, Việt Cường, Quang Nam, Đặng Văn Robert và đặc biệt ngoại binh được định giá 9 tỷ đồng Da Sylva, số tiền Công Vinh bỏ ra cũng trên dưới chục tỷ đồng. Trong đó, Quang Nam chính là tiền đạo xuất thân từ chính lò đào tạo đội khách SLNA.

Sự già rơ sau nhiều năm chinh chiến sân cỏ phía Nam đã được thể hiện ở các cầu thủ Quang Vinh, Đặng Văn Robert. Suốt cả hiệp 1, đội khách SLNA thi đấu chắc chắn, bịt hết các đường lên bóng của đội chủ nhà và ghi được bàn thắng trước từ đường chuyền của Phi Sơn, “lão tướng” Văn Vinh chỉ còn việc đệm bóng cận thành ghi bàn thắng.

Chỉ một pha tấn công duy nhất nơi cánh phải do Xuân Mạnh trấn giữ Quang Vinh đã khéo léo căng ngang cho Đặng Văn Robert ghi bàn đúng phút 45. Cựu cầu thủ SLNA là người có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở đầu hiệp 2 nhưng công đầu thuộc vệ Da Sylva khi anh càn lướt vượt qua Minh Đức.

Thực ra, nếu thủ môn Nguyên Mạnh không quá xuất sắc thì Da Sylva đã đem về 3 điểm cho CLB TP.HCM. Trong các tình huống đối mặt, thủ môn xứ Nghệ luôn là người cản phá được cú sút nguy hiểm của tiền đạo này.

Niềm tin đặt đúng chỗ

Thực ra, HLV Đức Thắng đã có sự bổ sung Danko Kovacevic, chân sút người Montenegro có chiều cao 1,85m lý tưởng. Có bản lý lịch khá khủng, chỉ có mặt ở Vinh 2 ngày trước giờ chốt danh sách ngoại binh không đảm bảo niềm tin cho BHL SLNA điền danh sách vào đội hình xuất phát.

BHL SLNA vẫn đặt sự kỳ vọng vào Khắc Ngọc, Phi Sơn, Văn Đức, Phúc Tịnh bên cạnh 2 “lão tướng” Minh Đức, Văn Vinh. Các cầu thủ xứ Nghệ chủ trương đá chậm rãi, kết hợp các đường chuyền dài để tận dụng kỹ thuật của Phi Sơn.

Phi Sơn không ghi bàn nhưng vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: Internet
Phi Sơn không ghi bàn nhưng vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: Internet

Đây là một trận đấu Phi Sơn di chuyển rộng, làm khổ hàng phòng ngự do đội trưởng Đình Luật chỉ huy. Không chỉ tấn công hay mà Phi Sơn thường xuyên lùi về tham gia phòng ngự, hạn chế Quang Nam, Minh Trung phối hợp nơi cánh trái.

Chỉ đến khi bị dẫn 2-1 thì Danko Kovacevic mới được đưa vào sân thay thế Phúc Tịnh từ phút 60 và thực tế cho thấy Danko còn phải mất khá nhiều thời gian nữa mới có thể hòa nhập. 30 phút trên sân cho thấy Danko Kovacevic không phải là mẫu cầu thủ có khả năng tì, đè, càn lướt và cũng không tạo nhiều ấn tượng khi tranh chấp bóng trên không tốt mặc dù có chiều cao tốt.

Trước sự thay đổi khá lớn của đội chủ nhà, HLV Đức Thắng vẫn chỉ dùng duy nhất Olaha, Phi Sơn được đẩy sang cánh trái. Sự xuất hiện của Phi Sơn đã khiến cho Văn Hoàn, một cầu thủ cũ của SLNA không dám dâng cao hỗ trợ tấn công.

Trong khi đó, Văn Đức lại được đẩy sang đá tiền vệ cánh phải, phối hợp với Xuân Mạnh liên tục chồng biên. Cầu thủ trẻ Văn Đức đã đền đáp người hâm mộ xứ Nghệ và BHL SLNA bằng cú bay người đánh đầu rất đẹp mắt từ cú đá phạt của Khắc Ngọc nơi cánh phải. Bàn thắng ở phút 85 đã chứng tỏ sự tiến bộ qua từng trận đấu của Văn Đức và các cầu thủ trẻ SLNA.

Rõ ràng, 6 trận liền SLNA không có chiến thắng thì áp lực sẽ ngày càng đè nặng lên đôi vai HLV Đức Thắng. Nhưng với người hâm mộ xứ Nghệ, 3 trận hòa liên tiếp sau khi lượt về V-League 2017 khởi tranh là những trận đấu có chất lượng chuyên môn xem được.

Với TP HCM bỏ ra rất nhiều tiền để đưa về nửa đội hình mới vẫn không thắng được đội quân trẻ xứ Nghệ là tín hiệu vui, đáng tự hào. Ngoài Phi Sơn, Khắc Ngọc những cái tên Phúc Tịnh, Văn Đức đang dần dần in dấu trong tâm trí người hâm mộ.

Tỷ số: 2-2

Đội hình ra sân

TP.HCM: Quốc Thiện Esele, Đình Luật, Hữu Tuấn, Văn Hoàn, Việt Cường, Minh Trung, Quang Nam, Đặng Văn Robert, Victor, Quang Vinh, Da Sylva

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Văn Khánh, Ngọc Đức, Văn Đức, Văn Vinh, Phi Sơn, Khắc Ngọc, Xuân Mạnh, Phúc Tịnh, Olaha

                                                                                  AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới