SEA Games 29: Thúy Vi 'mở hàng' Huy chương Vàng

(Baonghean.vn) - Sau 4 ngày thi đấu không thành công, áp lực dành HCV của Đoàn thể thao Việt Nam đè nặng lên các VĐV wushu. Với 9,67 điểm ở nội dung kiếm thuật thuộc môn wushu, Dương Thúy Vi đã vượt qua VĐV chủ nhà Malaysia là Eyin Phoon (9,63) điểm để giành tấm huy chương Vàng đầu tiên cho Việt Nam.

Dương Thúy Vi (sinh năm 1993) đang là đương kim vô địch SEA Games ở nội dung này trong 2 kỳ đại hội liên tiếp 2013 và 2015. Đây là tấm Huy chương Vàng thứ 3 liên tiếp của Dương Thúy Vi khi tham dự các kỳ SEA Games. Cô cũng là đương kim vô địch ASIAD 2014 nội dung kết hợp Kiếm thuật - Quyền thuật nữ. Trước đó tại giải vô địch thế giới năm 2013 tại chính Kuala Lumpur, Thúy Vi từng lên ngôi vô địch nội dung Quyền thuật nữ. 

Đây là tấm huy chương vàng thứ 3 liên tiếp của Dương Thúy Vi khi tham dự các kỳ SEA Games. Ảnh: Internet.
Đây là tấm Huy chương Vàng thứ 3 liên tiếp của Dương Thúy Vi khi tham dự các kỳ SEA Games. Ảnh: Internet.

Sau khi không giành được HCV môn bắn cung và chạy marathon thì hy vọng HCV của lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam được dồn hết vào vai "cô gái vàng" của wushu Thúy Vi trong bài thi kiếm thuật. Là người đã có hơn 60 huy chương các loại trong các kỳ thi đấu, nhưng phải thi đấu với VĐV nước chủ nhà Eyin Phoon thực sự là áp lực với Thúy Vi.

Màn trình diễn tự tin, cực ấn tượng của Thuý Vi đã thuyết phục toàn bộ trọng tài, chấm cho cô điểm số cao nhất với 9,67 điểm, vượt qua cả VĐV nước chủ nhà Eyin Phoon (9,63 điểm) qua đó giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA game 29. Đây là tấm Huy chương Vàng thứ 3 liên tiếp của Dương Thúy Vi khi tham dự các kỳ SEA Games. Theo đánh giá của Ban huấn luyện đội wushu Việt Nam thì việc Thúy Vi hơn đối phương chủ nhà tới 0,4 điểm là điểu không hề đơn giản.

Khá thú vị là tại SEA Games 2013, Dương Thúy Vi cũng là người mở hàng HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam và tại kỳ Asian Games 2014 thì Dương Thúy Vi cũng là VĐV đoạt tấm HCV đầu tiên (và duy nhất) cho đoàn Thể thao Việt Nam. 

Được biết, sau tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển wushu và là tấm HCV "mở hàng" của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 Thuý Vi vẫn còn dự nội dung thương thuật và cô tiếp tục được kỳ vọng sẽ giành HCV./.

AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới