Duy Mạnh không thích ứng với vai trò trung vệ

(Baonghean.vn) - Một giải đấu giao hữu là cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm đội hình và tìm ra những con người phù hợp cho VCK U23 châu Á 2018 sắp tới. Và giải giao hữu M-150 tại Thái Lan đã giúp ông thầy người Nhật Bản nhận ra những điều gì?

HLV Park Hang Seo thở phào sau trận thắng U23 Thái Lan. Ảnh: Internet
HLV Park Hang Seo thở phào sau trận thắng U23 Thái Lan. Ảnh: Internet

Ý đồ 3-4-3 phá sản

Trận đầu ra quân gặp Myanmar, đội hình 3-4-3 đã mang đến những sự mới mẻ với 3 tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn và Quang Hải. Tuy nhiên, trước một đối thủ yếu nhưng sơ đồ này đã bộc lộ nhiều điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Trận gặp Uzbekistan thì sơ đồ chiến thuật này hoàn toàn không mang lại hiệu quả vì lối chơi áp sát của đối phương. Cho đến khi sơ đồ quen thuộc 4-1-4-1 được áp dụng trận gặp Thái Lan thì U23 Việt Nam mới thực sự là chính mình. Minh chứng là Công Phượng đã được chơi một trận đấu đúng sức và có 2 bàn thắng.

Duy Mạnh không phù hợp đá trung vệ

Trong cả 3 trận đấu, U23 Việt Nam đều nhận những bàn thua ngớ ngẩn và phần lớn trách nhiệm thuộc về Đỗ Duy Mạnh. Nếu như Tiến Dũng vắng mặt vì chấn thương thì Văn Khánh là một sự lãng phí rất lớn. Trong trận gặp Uzbekistan, cả 2 bàn thua đều do lỗi của Duy Mạnh và trận gặp Thái Lan, cầu thủ của CLB Hà Nội tiếp tục cho thấy một phong độ tệ hại. Rất nhiều tình huống phá bóng hụt và đứng sai vị trí của Duy Mạnh xuất hiện ở giải đấu này.

Duy Mạnh chơi tệ hại ở vị trí trung vệ tại giải M-150. Ảnh: Internet
Duy Mạnh chơi tệ hại ở vị trí trung vệ tại giải M-150. Ảnh: Internet

Một số cầu thủ bị quá tải

Ngoài Duy Mạnh, Văn Hậu và Văn Thanh cũng đang có dấu hiệu mệt mỏi sau một mùa giải căng thẳng. Và đó là điều HLV Park Hang Seo cần lưu ý. Văn Thành không những phải cày ải ở V.League mà còn là ĐTQG, ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Cùng với đó, Văn Hậu đang gánh vác quá nhiều trọng trách tại các ĐTQG cũng như CLB. Trong suốt thời gian qua, 2 hậu vệ biên của U23 Việt Nam đã gần như đang mất chính mình vì quá tải.

Thủ môn Tiến Dũng xứng đáng được tin tưởng

Thủ môn Tiến Dũng là người được sắp xếp bắt chính trận gặp Thái Lan và đây là một trong số những cầu thủ giữ được sự điềm tĩnh. Sự chắc chắn, chững chạc của anh đã mang đến một sự tin tưởng cho các đồng đội ở phía trên. Nếu trận gặp Thái Lan không phải là Tiến Dũng thì số bàn thua mà U23 Việt Nam phải nhận không chỉ là 1. Một tình huống cản phá penatly và rất nhiều pha cứu thua đã nói lên điều đó./.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới