Italia vs Thụy Điển: Tin vào bản lĩnh!

(Baonghean) - Việc Italia giành trọn 3 điểm trong trận ra quân giúp NHM có lý do để thắp lên ngọn lửa hy vọng vào đội bóng áo thiên thanh ở giải đấu danh giá đòi hỏi nhiều kinh nghiệm như Euro. Trong khi đó, với những gì đã thể hiện trong trận đấu với CH Ireland thì Thụy Điển được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn trong với đương kim Á quân Châu Âu vào tối nay (20h00, 17/6)…
Bằng sự già giơ, bản lĩnh, kinh nghiệm ĐT Italia (áo trắng) đã hạ gục ĐT Bỉ 2-0
Bằng sự già giơ, bản lĩnh, kinh nghiệm ĐT Italia (áo trắng) đã hạ gục ĐT Bỉ 2-0

Trước khi VCK Euro 2016 khởi tranh, chẳng ai nghĩ đội bóng áo thiên thanh có thể giành chức vô địch. Và bản thân các thành viên của Azzurri cũng vậy, họ xây cho mình một thành lũy kiên cố, tập luyện hết mình chuẩn bị cho giải đấu lớn mà ở đó họ không còn được đánh giá cao.

Đội tuyển Italia mang tới Euro 2016 một đội hình già nhất trong lịch sử các vòng chung kết Euro và hầu hết đã qua thời đỉnh cao. Đó là lý do khiến những nhà cái chỉ xếp Italia là ứng cử viên thứ 6 cho ngôi vô địch. Nhưng, chính điều đó lại mang tới sức mạnh cho đội tuyển Italia. 

Lối chơi phòng ngự - phản công, thứ “đặc sản” xuyên suốt lịch sử của bóng đá nước này đã giúp đội tuyển Italia giành trọn ba điểm trước Bỉ trong trận cầu đinh tại bảng E. Italia đã biến lối chơi khô cứng ấy trở thành nghệ thuật, có khoa học với sức mạnh dựa trên một tập thể được tôi luyện và hết sức gắn kết, sắc sảo trong các tình huống phản công. Sự tinh quái với kinh nghiệm dày dặn và bản lĩnh qua nhiều giải đấu lớn của các lão tướng đã giúp đội quân áo thiên thanh luôn biết cách làm chủ tình hình. Nổi bật nhất có lẽ là sự cơ động của bộ đôi Candreva bên cánh phải và Giaccherini ở hành lang cánh trái. 

Một mình ngôi sao Ibrahimovic là không  đủ sức giúp Thụy Điển tạo nên bất ngờ
Một mình ngôi sao Ibrahimovic là không đủ sức giúp Thụy Điển tạo nên bất ngờ
Người ta nói nhiều đến đội hình già giơ của Italia mà quên mất rằng họ vẫn đang có chuỗi bất bại trong các giải đấu chính thức. Đoàn quân HLV Conte chưa hề để thua một trận nào trong hành trình tìm đến đất Pháp mùa Euro 2016 này. Trước trận thắng Bỉ, thầy trò Conte đã giành tới 7 chiến thắng và 3 trận hòa trong số 10 trận của mình. 
Dẫu bóng đá Italia đã bước qua thời kỳ vàng son nhưng chắc chắn họ có đủ sự khôn ngoan cùng bản lĩnh để hạ gục Thụy Điển với quá nhiều sơ hở trong phòng ngự và hàng công chỉ có Ibra là tên tuổi nổi bật. Trong trận đấu với CH Ireland, hàng tiền vệ và tiền đạo của Thụy Điển cũng bị chia cắt hoàn toàn, không có đường chuyền sáng tạo từ tuyến giữa. Điều khiến đội bóng áo vàng có chút niềm tin chính là Ibrahimovic từng sút tung lưới Italia, ấn định tỷ số hòa 1-1 trong lần gần nhất hai đội chạm trán nhau tại vòng chung kết Euro, năm 2004. Nhưng, lịch sử 21 lần đối mặt, đội bóng áo thiên thanh mới là bên chiếm ưu thế khi giành 9 trận thắng, 6 trận hòa.
Dù không được đánh giá cao cho ngôi vị vô địch năm nay nhưng những gì Italia đang thể hiện thì việc giành chiến thắng trước một Thụy Điển chỉ được đến Pháp bằng tấm vé vớt dường như là điều chắc chắn. 
Xuân Thu
TIN LIÊN QUAN

Tin mới