David Moyes bị sa thải hôm nay, được đền bù 4 triệu bảng

David Moyes sẽ bị Manchester United sa thải vào hôm nay, sau cuộc họp của nhà Glazers.
 
Sau khi ông Moyes từ nhiệm, Ryan Giggs và Nicky Butt sẽ đảm nhiệm vị trí HLV tạm quyền từ nay đến cuối mùa. Giggs hiện là cầu thủ kiêm trợ lý dưới quyền ông Moyes. Trong khi đó Butt đang làm việc ở đội dự bị.
Nhà Glazers đã cử Giám đốc điều hành Ed Woodward trực tiếp làm việc với ông Moyes. Hợp đồng ông Moyes ký với Man United có thời hạn 6 năm, nên ông sẽ được bồi thường 4 triệu bảng, nghĩa là một năm tiền lương.
Một trong những quyết định sai lầm nhất của David Moyes khi mới đến Man United là thay đổi hoàn toàn các trợ lý. Các trợ lý giàu kinh nghiệm Mike Phelan và Rene Meulensteen đã bị chấm dứt hợp đồng để Steve Round, Jimmy Lumsden và Phil Neville lên thay, và như đã thấy, bộ sậu này làm việc không hiệu quả, không được cầu thủ tin tưởng. Khi ông Moyes bị sa thải, thì tương lai của Chris Woods, HLV thủ môn của đội, cũng chưa chắc chắn.
Giggs sẽ kế vị David Moyes?
Giggs sẽ kế vị David Moyes?
United hiện chưa chính thức lên danh sách người kế nhiệm ông Moyes. Theo báo chí Anh thì Juergen Klopp, HLV của Dortmund hiện tại, là ứng viên số 1 bởi ông có kinh nghiệm làm việc với cầu thủ trẻ và hứng thú với các dự án dài hơi. Ngoài ra Louis van Gaal, Diego Simeone cũng là những ứng viên. Ryan Giggs hiện còn thiếu kinh nghiệm nên nhiều khả năng anh sẽ chỉ là trợ lý. Carlo Ancelotti, HLV đương nhiệm Real Madrid cũng được kể tên.
Thành tích tồi tệ của Man United mùa này khiến họ có thể không được dự cúp châu Âu lần đầu tiên từ năm 1982, bất chấp nhà Glazers đã chi 150 triệu bảng cho ông Moyes mua sắm. United cũng có nguy cơ trở thành đội cựu vô địch có thành tích tệ nhất từ sau Blackburn Rovers chỉ xếp thứ 7 vào năm 1996.
Ông Moyes không những khiến Man United mất đi nguồn thu từ bản quyền truyền hình mùa này, mà còn khiến CĐV giận dữ, ảnh hưởng trực tiếp đến lượng vé cả mùa bán ra cho mùa giải tới.
Ông Moyes là người được Sir Alex Ferguson chọn kế nhiệm, nhưng cho đến thời điểm này, khi tin tức ông bị sa thải xuất hiện dày đặc, Sir Alex chưa đưa ra quan điểm của mình.
Theo Thethaovanhoa.vn

Tin mới