Steven Gerrard gây bất ngờ khi nói lời chia tay đội tuyển Anh

Tiền vệ đội trưởng tuyển Anh Steven Gerrard đã gây bất ngờ lớn khi nói lời giã từ đội tuyển quốc gia.
 

Steven Gerrard nói lời chia tay tuyển Anh sau thất bại ở World Cup 2014. (Nguồn: Getty)
Steven Gerrard nói lời chia tay tuyển Anh sau thất bại ở World Cup 2014. (Nguồn: Getty)

"Tôi luôn cảm thấy tự hào với mỗi phút khoác áo đội tuyển Anh. Đây thực sự là một ngày buồn đối với tôi. Tôi đã tham khảo một số lời  khuyên từ những người bạn thân, những đồng đội. Đây là quyết định khó khăn nhất đối với tôi kể từ khi tôi thi đấu chuyên nghiệp vào năm 18 tuổi" - Gerrard cho biết.

Theo BBC, nguyên nhân chính dẫn tới quyết định này của Gerrard là do thành tích không tốt của "Tam sư" ở World Cup 2014. Bên cạnh đó, ở tuổi 34, Gerrard cảm thấy không còn đủ sức lực để tiếp tục cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Chia tay tuyển Anh, Gerrard sẽ dồn toàn bộ sức lực của mình để cống hiến cho câu lạc bộ Liverpool, nơi anh đã gắn bó từ năm 1998.

Tại World Cup 2014, Gerrard được huấn luyện viên Roy Hodgson tin tưởng trao cho tấm băng thủ quân. Tuy nhiên, phong độ của anh trong hai trận đấu cuối vòng bảng khiến người hâm mộ tuyển Anh băn khoăn về khả năng tiếp tục cống hiến của Gerrard. Đã có nhiều ý kiến từ người hâm mộ và chuyên gia cho rằng Gerrard nên chia tay đội tuyển để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. 

Bất chấp việc Hodgson tuyên bố ông vẫn cần Gerrard trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng Xứ sở Sương mù, tiền vệ đang khoác áo Liverpool vẫn quyết định nói lời chia tay.

Trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình, Gerrard đã chơi 114 trận đấu cho "Tam Sư", ghi được 21 bàn thắng. Gerrard đã hai lần tham dự World Cup và ba lần dự EURO./.

Theo TTXVN

Tin mới