Ronaldo bị kiện vì dùng thương hiệu CR7 ở Mỹ

Tại Mỹ, thương hiệu CR7 đã bị một doanh nhân tên Christopher Renzi đăng kí trước.

Ronaldo và bạn gái trong buổi lễ khai trương một cửa hàng CR7. (Ảnh: Socialite)
Ronaldo và bạn gái trong buổi lễ khai trương một cửa hàng CR7. (Ảnh: Socialite)

Trên toàn cầu, thương hiệu CR7 luôn khiến mọi người nghĩ đến Cristiano Ronaldo – siêu sao người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, tại Mỹ thương hiệu CR7 đã bị một doanh nhân tên Christopher Renzi đăng kí trước. “CR” là viết tắt của tên Christopher Renzi còn số 7 là ngày sinh của doanh nhân này.

Do đó, khi những sản phẩm quần áo mang nhãn hiệu CR7 của Ronaldo “tấn công” thị trường Mỹ, Christopher Renzi đã khởi kiện và cho rằng đây là hành động “ăn cắp” thương hiệu. Renzi đã đăng ký bản quyền tên CR7 vào năm 2009 và in nó lên quần jeans và áo thun của mình. Không chỉ vậy, doanh nhân 43 tuổi này còn có cả website riêng dùng để quảng cáo cho các bài tập thể dục của mình dưới tên CR7. 

Ronaldo bị kẻ
Ronaldo bị kẻ "nhái" thương hiệu kiện trên đất Mỹ. (Ảnh: EPA)

JBS – công ty đại diện cho Ronaldo tỏ ra bức xúc trước hành vi “nẫng tay trên” thương hiệu. Đại diện của JBS khẳng định sẽ theo đến cùng vụ kiện này để đòi lại sự công bằng cho Ronaldo: “Thương hiệu CR7 từ lâu đã được biết đến thuộc về Ronaldo. Mọi người trên thế giới đều liên tưởng đến siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha khi nhắc đến thương hiệu này. Do đó, chúng tôi không thể chấp nhận những hành vi nhái thương hiệu như trường hợp của Christopher Renzi.”

Trong khi đó, luật sư của Christopher Renzi khẳng định họ chiếm ưu thế về mặt pháp lý: “Quan trọng là ai đăng kí thương hiệu này trước. Chúng tôi chính là công ty đầu tiên đăng kí thương hiệu CR7 tại thị trường Mỹ. Tôi tin rằng mọi khía cạnh pháp lý đều ủng hộ Christopher Renzi. Do vậy, họ nên để cho chúng tôi yên.”

Hiện tại, chỉ tính riêng bản quyền thương hiệu CR7 đã mang về cho Ronaldo khoảng 14,1 triệu bảng/năm. Số tiền này bao gồm quảng bá thương hiệu CR7 trên sản phẩm của Nike, xuất hiện trên các trò chơi và các chiến dịch quảng bá lớn./.

Theo VOV.VN

Tin mới