Barca mở đường sang Việt Nam

Nhà vô địch La Liga sẽ ký hợp tác với một doanh nghiệp Việt Nam trong tháng 3/2016, mở đường cho việc Messi và đồng đội có thể sẽ sang dải đất hình chữ S du đấu tương tự Arsenal, Man City gần đây.

barca-mo-duong-sang-viet-nam

Người hâm mộ Việt Nam sẽ có cơ hội để tận mắt chiêm ngưỡng các ngôi sao của Barca.

Theo nguồn tin của VnExpress, tháng sau, Barca sẽ ký hợp đồng hợp tác với một doanh nghiệp của Việt Nam. Một ngôi sao hàng đầu của các nhà đương kim vô địch Champions League và La Liga sẽ hiện diện trong lễ ký kết này.

"Đây là một tin vui, và có thể là khởi đầu cho việc Barca sẽ sang Việt Nam du đấu trong tương lai không xa", một lãnh đạo VFF giấu tên chia sẻ. "Các đội bóng hàng đầu thế giới thường chỉ đi du đấu các nước Đông Nam Á khi họ có mối quan hệ làm ăn ở đó, thêm vào đó là chi phí lên tới hàng triệu đôla”.

Barca là đội bóng hàng đầu thế giới, sở hữu hàng loạt ngôi sao lớn như Messi, Neymar, Suarez, Pique... Năm 2015, đội bóng xứ Catalonya giành “cú ăn năm vĩ đại” khi đăng quang ở cả Champions League, Siêu Cup châu Âu, La Liga, Cup nhà Vua và FIFA Club World Cup.

Trong ba năm qua, người hâm mộ Việt Nam đã được đón hai đội bóng lừng danh thế giới là Arsenal (năm 2013) và Man City (năm 2015). Hai CLB của Ngoại hạng Anh đều đến Việt Nam sau khi ký hợp đồng kinh doanh với doanh nghiệp gồm Eximbank, Tập đoàn HAGL (Arsenal) và Ngân hàng SHB (Man City).

Việc mời các đội bóng hàng đầu thế giới sang Việt Nam du đấu đòi hỏi kinh phí rất lớn và không thể có lãi. Vì vậy, các ông bầu đứng ra thực hiện những thương vụ này, bên cạnh nền tảng tài chính mạnh, còn phải có đam mê bóng đá cháy bỏng.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới