Hội CĐV SLNA: Đồng hành cùng mùa giải mới

(Baonghean) - Ngay sau khi BTC V.League 2014 bốc thăm lịch thi đấu mùa giải mới, Hội CĐV SLNA đã lên kế hoạch đồng hành với đội bóng quê hương. Ngoài những dự định táo bạo trên các khán đài, mùa giải này Hội CĐV SLNA còn hướng đến nhiều hoạt động xã hội khác như: kinh doanh áo đấu, trao quà từ thiện, tổ chức những hội thi để khích lệ và tôn vinh những CĐV xuất sắc...
Mùa giải vừa qua, với việc tạo ra những khán đài rực lửa cùng những hoạt động xã hội thiết thực, Hội CĐV SLNA đã được vinh danh với danh hiệu “Hội CĐV xuất sắc nhất năm”. Ngay sau khi có lịch thi đấu mùa giải 2014, BCH Hội CĐV SLNA đã nhóm họp và triển khai những công việc mùa giải mới. 
Hội CĐV chia tay Công Vinh sang Nhật mùa giải 2013.
Hội CĐV chia tay Công Vinh sang Nhật mùa giải 2013.
Khác với những năm trước đây, các hoạt động xã hội năm nay chính thức được đưa vào chương trình hành động của năm với những tôn chỉ và mục đích rõ ràng. Theo đó, ngoài việc tiếp tục tạo ra những khán đài rực lửa, Hội CĐV SLNA còn xây dựng nhiều chương trình khác mà điểm đến không phải là sân vận động. Ông Trần Hữu Thuật - Chủ tịch Hội CĐV SLNA cho biết: Trước mắt, Hội sẽ tiếp tục chương trình vận động quyên góp ủng hộ CLB giữ chân các cầu thủ trụ cột. Chương trình này đã tổng kết đợt 1 với số tiền thu được trên 500 triệu đồng. Trong đó, 400 triệu đồng được trao cho Đình Đồng và Quang Tình, hai trụ cột mới gia hạn hợp đồng với SLNA. Chương trình sẽ tiếp tục và dự định vào cuối năm nay sẽ trao tiếp đợt 2 cho CLB hoặc cá nhân cầu thủ tiếp tục gắn bó với đội bóng quê hương.
Đầu tháng 12 tới, một chương trình lớn của Hội sẽ được tổ chức tại các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt, trong đó chủ yếu là Nghệ An. Theo đó, Hội CĐV xứ Nghệ và một số doanh nghiệp đồng hành sẽ đến tận nơi trao cho các gia đình khó khăn, gia đình chịu thiệt hại nặng nề của lũ lụt số tiền trên 500 triệu đồng. Đây là số tiền do các thành viên Hội CĐV đóng góp và kêu gọi các doanh nghiệp hưởng ứng, đồng hành.
Với phương châm hướng đến cộng đồng, Hội CĐV xứ Nghệ trong mùa giải này đang lên kế hoạch thành lập “Quỹ nhân ái” của Hội. Quỹ do các thành viên đóng góp và kêu gọi từ những người khác. Số tiền thống nhất sẽ đầu tư để trao quà từ thiện, giúp đỡ các thành viên trong Hội gặp khó khăn, hoạn nạn...
Ngoài ra để khuyến khích, động viên các thành viên, Hội sẽ tổ chức nhiều hơn các hội thi cũng như giao lưu, tăng cường tình đoàn kết. Ngoài giao lưu 3 miền vẫn được duy trì như hằng năm, mùa giải mới Hội sẽ tổ chức hai cuộc thi quy mô, đó là “Liên hoan Tiếng hát xứ Nghệ” lần thứ 1, dành riêng cho hội CĐV phía Nam và cuộc thi được mong chờ nhất trong năm “Miss SLNA” lần thứ 3 được tổ chức vào khoảng tháng 3/2014 dành cho tất cả những ai yêu mến đội bóng xứ Nghệ.
Bên cạnh các hoạt động xã hội, Hội CĐV SLNA còn lên kế hoạch giới thiệu, quảng bá hình ảnh của đội bóng bằng việc phát hành miễn phí băng rôn và bán áo đấu. Dự kiến năm nay, họ sẽ bán ra khoảng 10.000 đến 15.000 chiếc áo truyền thống của CLB cho khán giả. 
Cũng bắt đầu từ mùa giải 2014, việc diễu hành, cổ động sẽ được diễn ra thường xuyên hơn. Trước giờ bóng lăn, Hội CĐV SLNA tại Vinh có trách nhiệm diễu hành, kêu gọi mọi người đến sân cổ vũ cho thầy trò Hữu Thắng.
Mùa giải mới còn khoảng hơn 1 tháng nữa mới khởi tranh, nhưng với việc hướng đến nhiều hoạt động xã hội, Hội CĐV SLNA đã bắt tay vào triển khai những công việc cụ thể. Điều đó cho thấy, Hội đang ngày càng lớn mạnh và phát triển theo hướng chuyên nghiệp.
Vĩnh Liêm

Tin mới