Công Minh và những nốt trầm"...

(Baonghean) - Xác định chơi 1-2 mùa giải nữa rồi nghỉ và định cư luôn ở Hải Phòng, nhưng một lần nữa, sự nghiệp của cựu tuyển thủ quốc gia Công Minh lại dang dở. Do không đạt được những thoả thuận với đội bóng đất Cảng nên ngay trước mùa giải 2015, đôi bên đã chia tay nhau. Lại thêm một “nốt trầm” nữa trong sự nghiệp của Công Minh, kể từ sau chấn thương kinh hoàng anh gặp phải ở SEA Games 25 tại Lào.

Công Minh quê ở xã Xuân Sơn, huyện Đô Lương. Có năng khiếu bóng đá và gia nhập SLNA từ nhỏ,
Cầu thủ Công Minh
Cầu thủ Công Minh
nhưng sự nghiệp của Minh đến thời điểm này là cả một câu chuyện dài với rất nhiều nốt trầm. Theo đó, sau chấn thương dính phải ở SEA Games 25 trên đất Lào, Công Minh phải rất nỗ lực mới trở lại được với bóng đá. Bình phục chấn thương sau SEA Games 2009, đội bóng quê hương e ngại nên cho CLB Bóng đá Hà Nội mượn. Nỗ lực và ít nhiều đã yên ổn thì bầu Kiên bị bắt, đội giải thể và Công Minh phải đi tìm bến đỗ mới.
Thử việc ở ĐT.LA một thời gian nhưng vì đầu gối liên tục trở chứng sau chấn thương, Minh bị đau và mất điểm, hợp tác giữa đôi bên cũng bất thành dù trước đó, đội bóng đồng bằng sông Cửu Long này rất cầu thị. Mùa giải 2014, Công Minh sau khi chứng minh được tình trạng thể lực đảm bảo đã được QNK. Quảng Nam ký hợp đồng với thời hạn 2 năm.
Nhưng vì nhiều lý do, Công Minh một lần nữa không được ra sân thường xuyên. Thất vọng và cái chính, không phục cách làm, cách đối đãi của QNK.Quảng Nam, anh xin thanh lý hợp đồng sớm và trở về đầu quân cho đội bóng quê vợ (Hải Phòng). Về với đội bóng đất Cảng nửa mùa, Minh không có khoản lót tay mà chỉ được trả lương hàng tháng. Anh chấp nhận vì được ra sân nhiều hơn và quan trọng, có cơ hội gần gũi, chăm sóc vợ con.
Hiện tại, hai vợ chồng đã xây được nhà khang trang và kinh doanh để kiếm thêm thu nhập. Cựu tiền vệ U.23 VN này cho biết, anh mong muốn tiếp tục cống hiến cho Hải Phòng vì cả lý do chuyên môn lẫn hậu trường. Ngày 5/10, khi đội tập trung trở lại, Công Minh và phía Hải Phòng đã chính thức ngồi lại với nhau bàn về vấn đề hợp đồng và kết quả là tiền vệ xứ Nghệ này đồng ý tiếp tục sát cánh cùng với đội bóng đất Cảng mùa giải 2015. Trong tập luyện và các chuyến tập huấn trước mùa giải mới, Công Minh đều tham gia và ghi dấu ấn.
Nhưng trước khi V.League 2015 chuẩn bị khởi tranh, giữa Hải Phòng và Công Minh xảy ra bất đồng về các quyền lợi liên quan và quyết định chia tay nhau. Nhiều người thấy tiếc cho Công Minh, bởi ở Hải Phòng, Công Minh có rất nhiều lợi thế. 
Thực ra cũng tiếc, bởi khi chọn Hải Phòng, Công Minh mong muốn một bản hợp đồng đảm bảo để có thể yên tâm tiếp tục cống hiến. Gắn bó với Hải Phòng, nơi vợ con đang sinh sống và anh cũng chọn là nơi định cư sau khi giải nghệ nên khát khao, trách nhiệm và mức độ cống hiến của Công Minh chắc chắn sẽ rất lớn. Với Hải Phòng, sau khi thất thoát về lực lượng, việc có những cầu thủ chơi lăn xả, chấp nhận gắn bó lâu dài với đội bóng như Công Minh cũng là giải pháp tốt. Nhưng bóng đá vốn tồn tại những câu chuyện hậu trường khó giải thích và thực tế là phút chót, Hải Phòng và Công Minh đã không hợp tác với nhau.
Chia tay Hải Phòng một cách bất ngờ nên Công Minh sau đó đã không tìm được đội bóng nào để tiếp tục sự nghiệp, đành chấp nhận thất nghiệp trong giai đoạn này. Từ chấn thương ở SEA Games tại Lào, Công Minh dù rất nỗ lực nhưng sau đó, sự nghiệp vẫn long đong. Ở tuổi 27, Minh cho biết, vẫn còn khát khao chơi bóng và tiếp tục liên hệ, để trở lại trong giai đoạn lượt về mùa giải 2015. Mong rằng, Công Minh sẽ sớm tìm được đội bóng mới, để những năm cuối sự nghiệp, anh được hưởng niềm vui trọn vẹn, sau khi đã có những năm tháng sóng gió trong nghiệp “quần đùi áo số”.
Vĩnh Liêm

Tin mới