Bầu cử sớm ở Tiền Phong, Quế Phong: Quyết định muộn, hoàn tất sớm

(Baonghean) - Trong đợt bầu cử sớm vào ngày 20/5 vừa qua, huyện Quế Phong có 20 tổ bầu cử tại 6 xã được tiến hành bỏ phiếu sớm. Riêng xã Tiền Phong, mặc dù đến ngày 06/5/2011, Hội đồng Bầu cử Trung ương mới có văn bản số 375/HĐBC cho phép bầu cử sớm tại 2 bản Xốp Sành và bản Na Sành, nhưng nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên tỷ lệ cử tri đi bầu tại 2 đơn vị này đạt 100%.

Tiền Phong là một trong những xã có nhiều tổ bầu cử nhất của huyện, với 12 tổ bầu cử, 5.816 cử tri, nằm trên địa bàn rộng. Trong đó, Xốp Sành và Na Sành là 2 bản xa nhất của xã Tiền Phong, nằm cách trung tâm xã khoảng 30km. Vì thế, nếu những đơn vị ở xa không được bầu cử sớm sẽ gặp khó khăn trong việc tổ chức lực lượng bảo vệ, cũng như kịp thời hoàn tất công tác bầu cử.

                       Xem danh sách các ứng cử viên tại điểm bầu cử.

Sau khi có Quyết định được bầu cử sớm tại 2 bản Xốp Sành và Na Sành, dưới sự chỉ đạo của UBBC huyện, UBBC xã đã nhanh chóng tiến hành các thủ tục cần thiết, chuẩn bị điểm bầu cử, hòm phiếu, để người dân tiến hành đi bỏ phiếu sớm.

Tại đây, hai bản Xốp Sành và Na Sành đã được bố trí thành 1 tổ bầu cử với 2 hòm phiếu, trong đó điểm bỏ phiếu Xốp Sành chỉ có 58 cử tri đi bầu, còn lại là ở điểm bầu cử tại bản Na Sành. Và dù nằm cách xa nhau khoảng 7km, thế nhưng chỉ trong buổi sáng ngày 20/5 hoạt động bỏ phiếu của cử tri tại đây cũng đã hoàn tất.

Đặng Cường

Tin mới