Tương Dương: Niềm tin từ bầu cử sớm

(Baonghean) - Bầu cử sớm ở 10 xã vùng đặc thù trên địa bàn huyện Tương Dương thành công tốt đẹp đã tạo luồng sinh khí mới cho huyện vùng cao biên giới này. Trước một ngày diễn ra bầu cử chung của cả nước, không khí hướng về ngày Hội bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp của đồng bào các tộc người Thái, Mông, Ơ đu, Khơ Mú, Kinh… càng trở nên sôi động và phấn khởi.


Đến Tương Dương những này này mới cảm nhận được không khí hồ hởi, rộn ràng khắp các bản, làng. Tại các xã Tam Thái, Tam Đình, Lưu Kiền, Xá Lượng…. đông đảo cử tri không quản ngại đường sá xa xôi, thu xếp công việc nương rẫy để đến nhà văn hóa bản nghe cán bộ huyện, xã, bộ đội biên phòng hướng dẫn về Luật Bầu cử. Ở các điểm niêm yết danh sách ứng cử viên, cử tri, luôn có đông người đến xem, tìm hiểu tiểu sử của những đại biểu ứng cử.

   

                      Ông Nguyễn Hồ Cảnh - Chủ tịch UBND huyện,

    Chủ tịch UBBC huyện Tương Dương kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

                                          tại xã Tam Thái.

Ông Ngân Văn Toán (ở bản Quang Phúc, xã Tam Đình) hồ hởi: “Tôi sẽ bỏ phiếu bầu cho những người có đức, có tài, có tâm huyết với bản, làng và văn hóa của dân tộc. Tôi mong muốn các đại biểu được bầu phải sâu sát tình hình cơ sở, gần gũi với bà con và làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo để bà con được nhờ”.

 

Một ngày trước bầu cử, trên công trường Thủy điện Bản Vẽ, không khí làm việc khẩn trương, nhộn nhịp hơn. Các cán bộ, công nhân đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục thực hiện dự kiến chạy tổ máy phát điện số 2 vào ngày 2/9. Ông Nguyễn Sỹ Hùng (Quản đốc phân xưởng, quản lý và vận hành nhà máy Thủy điện Bản Vẽ) cho biết: “Xác định quyền và nghĩa vụ công dân là nhiệm vụ quan trọng nên lãnh đạo nhà máy đã thu xếp giờ giấc thay đổi ca trực để cán bộ công nhân đi bầu cử có tổ chức, tạo không khí phấn khởi thi đua toàn nhà máy”.

   Tương Dương: Niềm tin từ bầu cử sớm ảnh 2


      Tuyên truyền vận động bầu cử đến tận người dân ở bản Quang Phúc, 
                                             xã Tam Đình.
 

Ông Nguyễn Hồ Cảnh - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Tương Dương, cho biết: “Công tác bầu cử được huyện chuẩn bị hơn 3 tháng nay với tinh thần khẩn trương, tích cực, dân chủ, công khai, đúng luật, đúng tiến độ. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, đảm bảo an ninh trật tự được thực hiện đồng bộ. Lần này cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp diễn ra cùng một ngày, khối lượng công việc lớn, địa phương còn ít kinh nghiệm nhưng cả hệ thống chính trị cùng nỗ lực cố gắng hoàn tất mọi công việc một cách tốt nhất”.

 

   Tương Dương: Niềm tin từ bầu cử sớm ảnh 3

                     Chuẩn bị hòm phiếu tại bản Lũng, xã Tam Thái.

Là huyện miền núi cao, việc đi lại khó khăn, đối với số cử tri đang làm việc tại các công trường, công nhân xây dựng trên địa bàn, các xã đã lập danh sách và phát thẻ cử tri đầy đủ. Ủy ban bầu cử các xã cũng đã huy động lực lượng giáo viên bố trí ở các điểm để phục vụ tốt cho đợt bầu cử. Uỷ ban bầu cử huyện đã bố trí cán bộ có kinh nghiệm tăng cường về các xã triển khai công tác chuẩn bị. Đặc biệt huyện chú trọng vai trò của các già làng, trưởng bản trong việc tuyên truyền vận động đồng bào của mình hưởng ứng các hoạt động trước, trong và sau ngày bầu cử.

     Tương Dương: Niềm tin từ bầu cử sớm ảnh 4

            
                         Học sinh trường Tiểu học thị trấn Tam Thái 
                                   tham gia cổ động ngày bầu cử

Huyện Tương Dương đã cử các đoàn xuống tận cơ sở kiểm tra, sà soát mọi công việc cho công tác bầu cử như: chuẩn bị hòm phiếu, phiếu bầu, các văn bản hướng dẫn nội quy bầu cử cho người già, người lần đầu tiên đi bỏ phiếu…. Phân công các thành viên mỗi người phụ trách các công việc cụ thể, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, sẵn sàng các phương án đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt, đề phòng thời tiết diễn biến không thuận lợi, huyện đã chủ động các phương án dự phòng, xử lý các tình huống xảy ra khi thời tiết bất thường.

Thanh Lê

Tin mới